05/12/2015 15:48 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ đến ngày hội quốc tế người tình nguyện

KIM ANH - NGỌC HIỂN
KIM ANH - NGỌC HIỂN

TTO - Sáng 5-12, Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM đã ra quân thực hiện ngày hội quốc tế những người tình nguyện lần 3 năm 2015.

Tình nguyện viên Hà Thị Loan trang điểm, mặc trang phục Giáng sinh cho bệnh nhi Lê Thị Ngọc Dung đang điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Ngọc Hiển

Ngay sau đó, hàng ngàn bạn trẻ thuộc các CLB, đội nhóm tình nguyện ở TP.HCM đã tỏa đi thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

Chụp hình miễn phí cho tất cả mọi người

Hơn 600 tình nguyện viên là các nhiếp ảnh gia tại TP.HCM đã tỏa đi 30 địa điểm khắp TP để chụp hình chân dung cho tất cả mọi người trong ngày hội Help - portait 2016.  Ngoài TP.HCM, 12 tỉnh, thành phố khác trên khắp ba miền cũng đồng loạt diễn ra ngày hội "Chụp ảnh chân dung cho mọi người".

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, không khí Giáng sinh tràn ngập khu vực chụp hình tại lầu 1 của Khoa Ung bướu huyết học khi xuất hiện những cây thông, ông già Noel và những túi quà ngộ nghĩnh. 130 bệnh nhi tại đây đã được các tình nguyện viên trang điểm, mặc trang phục Giáng sinh và chụp hình bên ông già Noel. 

Nhiều bệnh nhi dù tay đang phải truyền dịch nhưng vẫn hào hứng vào phòng trang điểm để được chụp hình. Ngoài những tấm hình chân dung được lồng trong những chiếc khung cẩn trọng, các bệnh nhi còn được ngày hội tặng thêm những món quà do chính các tình nguyện viên góp quỹ.

Bệnh nhi Lê Thị Ngọc Dung (10 tuổi), cho biết đây là lần đầu tiên trong đời được chụp hình bên ông già Noel nên em háo hức cả mấy ngày nay.

"Nhiều em lần đầu tiên được trang điểm, khi được tô son cứ run run nhưng khi nhìn lại tấm hình của mình đôi mắt của các em cứ sáng lên làm những tình nguyện viên cũng hạnh phúc theo", tình nguyện viên Hà Thị Loan, chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hùng, bộ đội phục viên ở P.10, Q.10, TP.HCM (đứng giữa) là người đầu tiên được chụp ảnh miễn phí và vui mừng nhận ảnh tại điểm số 5 Đinh Tiên Hoàng - Ảnh : Nguyễn Công Thành

Còn tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, các tình nguyện viên mang theo phông nền Giáng sinh, túi quà cùng ông già Noel vào tận từng giường bệnh để chụp hình chân dung cho từng em.

"Từ khi con vô máu đến bây giờ chẳng có ngày nào con mỉm cười cả, nhưng hôm nay được chụp hình bên ông già Noel mà cháu cười tươi làm tôi xúc động lắm, tuy chỉ là một bức hình nhưng là cả một niềm vui", chị Nguyễn Thị Loan, phụ huynh của bệnh nhi chia sẻ.

Trong số những người lao động tìm đến số 5 Đinh Tiên Hoàng (nơi chụp hình chính của ngày hội) có khá đông các các bác xe ôm đã tranh thủ buổi sáng tìm đến ngày hội để lưu lại cho mình những tấm hình chân dung.

Mang chiếc áo sơ mi dài tay đã bạc màu, anh Nguyễn Văn Hoàng (46 tuổi) vội vàng đến chụp hình rồi lại xách xe trở lại đường Lê Duẩn chạy xe ôm. Anh Hoàng cho biết tấm hình chân dung này anh sẽ gửi về quê ở Kiên Giang. "Tết mới về quê nên gửi trước cho bà xã và các con đỡ nhớ", anh Hoàng chia sẻ.

Trái ngược với không khí ngày hội tại các địa điểm chụp hình, tại phòng xử lý hình ảnh trong khuôn viên trụ sở Hội liên hiệp Thanh niên VN TP.HCM, hơn 20 tình nguyện viên của chương trình phải khẩn trương sao chép ảnh, xử lý photoshop để tạo ra những bức hình chân dung đẹp nhất gửi tặng các bệnh nhi, các bác xe ôm, các bác cựu chiến binh...

Anh Nguyễn Thanh Hải, chủ nhiệm chương trình, cho biết trong cuộc sống có rất nhiều người hoàn cảnh khó khăn, hiếm khi được chụp ảnh và sở hữu tấm hình chân dung của mình. Cho nên, chương trình muốn gửi tặng họ ảnh kèm theo sự sẻ chia, động viên của tất cả mọi người danh cho họ để họ có thêm niềm vui, sự lạc quan trong cuộc sống.

"Ngoài các địa điểm ở trung tâm thành phố, các tình nguyện viên còn mang theo máy in di động len lỏi vào các khu dân cư, các trụ sở của các hội cựu chiến binh ở các huyện Cần Giờ, Hóc Môn để chụp hình và tặng ảnh tức thì cho mọi người", anh Hải nói.

Chung tay vì cộng đồng

Bên cạnh đó, chương trình “nhận heo đất-chia sẻ yêu thương” cũng được hơn 30 cơ sở Hội đón nhận mang về trang trí, “nuôi heo” nhằm gây quỹ chăm lo tết cho các mảnh đời còn khó khăn. Dịp này, hội thu đợt một cũng đã diễn ra trong hai ngày 5 và 6-12 dự kiến thu về gần 200 chú heo đất được trao trước đó. Số tiền gây quỹ sẽ chăm lo tết cho trẻ em vùng cao. 

Cùng đó là các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng công viên sạch đẹp, an toàn cũng được các đội hình tham gia. Các bạn không chỉ trực tiếp nhặt rác tại các công viên Hoàng Văn Thụ, 30-4, 23-9 mà còn vận động mọi người tại công viên xây dựng ý thức không xả rác bữa bãi trong công viên.

Tại ngày hội còn diễn ra vòng chung kết hội thi ý tưởng “Vì dòng kênh xanh” với sự tranh tài của sáu đội là sinh viên đến từ các trường trên địa bàn TP. Nhiều ý tưởng từ hội thi được đưa ra nhằm vận động mọi người chung tay bảo vệ dòng chảy của các con kênh như tuyên truyền người dân không xả rác bừa bãi, khai thác du lịch trên kênh rạch giữa lòng đô thị… 

Hai em Xuân Yến (phải) và em Bảo Hân vui vẻ khi được chụp hình miễn phí tại Nhà thiếu nhi quận 5 (TP.HCM) - Ảnh: Ngọc Hiển
Niềm vui của các em thiếu nhi khi được chụp hình - Ảnh: Ngọc Hiển
Các tình nguyện viên chụp hình tặng các bệnh nhi tại bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Công Thành
Tình nguyện viên Thái Tôn Hạo (sinh viên năm 4 Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) chụp ảnh tặng cho các bé đang điều trị tại khoa ung bướu - huyết học, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM - Ảnh : Nguyễn Công Thành
Tình nguyện viên Thái Tôn Hạo (sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) chụp ảnh cho bé Thông Minh Hậu với ông già Noel. Bé Thông Minh Hậu, hơn 2 tuổi, dân tộc Chăm ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang điều trị tại khoa ung bướu - huyết học, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Công Thành
Các thành viên CLB Những ước mơ xanh đập heo đất quyên góp tiền tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Đội lớp học hạnh phúc thuyết trình ý tưởng vì dòng kênh xanh - Ảnh: K.Anh
Đội Ước mơ xanh thuyết trình ý tưởng vì dòng kênh xanh  - Ảnh: K.Anh
KIM ANH - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên