02/11/2015 20:25 GMT+7

​Sinh viên phải mua sim… miễn phí

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - Nhiều sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Huế đã phản ánh đến báo Tuổi Trẻ việc nhà trường vừa có thông báo sẽ cung cấp sim điện thoại của Vinaphone miễn phí cho sinh viên để phục vụ công tác học vụ. 

Thông báo của Trường đại học Ngoại ngữ Huế

Tuy nhiên, nhà trường cũng yêu cầu mỗi sinh viên phải nộp 20.000 đồng để kích hoạt sim miễn phí này. Điều này khiến nhiều sinh viên của trường phản đối.

Các sinh viên cho biết qui định này gây khó khăn cho họ, bởi vì lâu nay họ đã dùng sim điện thoại của hãng khác, nay phải dùng sim Vinaphone thì buộc họ phải bỏ sim cũ, số cũ, hoặc phải mua lại máy điện thoại có hai sim. Trong khi đó, việc trao đổi thông tin giữa nhà trường và sinh viên vẫn có thể thực hiện thông qua email và số điện thoại mà sinh viên đã cung cấp lâu nay trên trang đào tạo tín chỉ của trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bảo Khâm, hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, cho biết nhà trường làm việc này nhằm tạo ra một hệ thống thông tin đồng nhất giữa sinh viên và nhà trường, giúp hai bên tương tác tốt hơn.

“Phía VNPT cung cấp cho nhà trường đầu số 0543 505000, sinh viên dùng sim Vinaphone nhắn tin miễn phí đến đầu số này để phản ánh việc học hành và các đề đạt với nhà trường, để trường nắm bắt tình hình và giải quyết nhanh chóng. Ngược lại, việc đồng nhất hệ thống sẽ giúp nhà trường thông báo thông tin thông qua mạng di động đến sinh viên nhanh chóng và tiện lợi hơn” - ông Khâm nói.

Ông Trần Quyết Chiến, phó trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên, cho biết thêm, sinh viên sẽ nhận được nhiều phúc lợi từ việc dùng sim này, như được cộng 30.000 đồng đến 50.000 đồng và 50 tin nhắn nội mạng hàng tháng suốt thời gian học; số tiền 20.000 đồng kích hoạt sẽ được cộng vào tài khoản chính.

Ông Chiến nhấn mạnh sinh viên không bắt buộc mua sim Vinaphone này. Những sinh viên nào đã nộp tiền và nhận sim nhưng không có nhu cầu sử dụng thì có thể đến Văn phòng Trung tâm tư vấn hỗ trợ sinh viên của trường để trả sim, nhận lại tiền.

“Chúng tôi sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết cho sinh viên. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang hưởng các chính sách của nhà nước, có mong muốn sử dụng sim Vinaphone này nhưng chỉ có một máy điện thoại đang dùng sim mạng khác, thì có thể làm đơn. Nhà trường sẽ phối hợp với VNPT tặng máy điện thoại cho sinh viên” - ông Chiến nói.

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên