28/06/2015 10:07 GMT+7

Chơi nổi trên phố 
hay hạ thấp mình?

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TT - Khi trò “cưỡng hôn” Kiss cam còn xôn xao thì thêm một trò “chơi trội” nữa trên mạng: sáng 27-6, một cô gái trẻ ăn mặc gợi cảm cùng tấm bảng “phụ nữ ôm 50k, hôn 100k, đàn ông free từ A đến Z” ở góc Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM).

Trò chơi “cưỡng hôn” Kiss cam và rồi lại tới "phụ nữ ôm 50k, hôn 100k, đàn ông free từ A đến Z” - Ảnh minh họa.

Nhiều phản hồi khi bức ảnh đăng lên mạng là “rảnh quá hóa rồ”, “điên”, nhiều người nói sâu hơn “cần xem lại khía cạnh giáo dục”.

Thực chất việc làm cho mình “nổi” bằng bất cứ giá nào này cho thấy điều gì?

PGS.TS Nguyễn Trí Nguyên, nguyên phó viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia VN, cho rằng bệnh lây lan bắt chước của giới trẻ hiện nay rất đáng báo động, cứ thấy hình ảnh mình được lan truyền là nghĩ nổi tiếng chứ không nghĩ đến giá trị bản thân bị hạ thấp đến mức nào.

“Việc các cô gái hay chàng trai khỏa thân ra đường hay cô gái gọi mời công khai trên phố gây sự chú ý là minh chứng cho việc đạo đức bị xuống cấp trầm trọng, xúc phạm người khác” - ông Nguyên phê phán gay gắt.

Theo chuyên viên kỹ năng sống Trương Thị Bích Phượng, các bạn chọn cách gây chú ý bằng cách hôn người xa lạ, mời gọi ôm hôn thể hiện tâm lý lây lan (hay còn gọi là tâm lý bầy đàn), khi thấy mọi người làm nên làm theo một cách máy móc.

“Các bạn muốn làm nổi, muốn mọi người chú ý nhưng đây lại tỏ ra là sự yếu ớt, không có điểm mạnh về trí tuệ, khả năng, cho thấy một bộ phận trong giới trẻ đang hoang mang và chưa có định hướng trong cách thể hiện bản thân” - bà Phượng nói.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên