11/06/2015 12:00 GMT+7

Khi Ánh Viên khóc, bạn nghĩ gì?

C.NHẬT - P.TUẦN
C.NHẬT - P.TUẦN

TT - Kỳ lạ thay, không khí trên cộng đồng mạng Việt ngày 10-6 lại trầm lắng hơn, bớt hẳn những lời tung hô rộn ràng về bảng thành tích lẫy lừng đang mỗi ngày một dài ra của Ánh Viên.

Đối thủ chức mừng Ánh Viên (trái) ở đích đến - Ảnh: T.Phúc
Đối thủ chức mừng Ánh Viên (trái) ở đích đến - Ảnh: T.Phúc

Có thể đó một phần là bởi họ vừa nhận ra một “điểm nhấn” khác từ nữ kình ngư 9x này...

Những ngày qua Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những cái tên gây sốt hàng đầu khắp Đông Nam Á với hàng loạt chiến tích ở “đường đua xanh” SEA Games 28 đang diễn ra tại Singapore. Và tối 9-6 dù lại phá kỷ lục Sea games nhưng Ánh Viên bật khóc, không phải vì vui mừng.

“Tôi khóc không phải vì giành được huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games mà vì trong lúc thi đấu đã mắc một số lỗi. Tôi không hài lòng về điều đó ngay cả khi chiến thắng. Tôi đã giành nhiều huy chương vàng và phá nhiều kỷ lục SEA Games nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì”

Đó là câu nói dung dị của Ánh Viên sau khi giành huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m bướm chiều 9-6. Và đây cũng là câu nói đang được “share” (chia sẻ) nhiều trên các mạng xã hội thời điểm hiện tại.

Tại một trang báo mạng, bình luận hài hước dưới đây đã nhận được gần 10.000 lượt like (thích):

“Lúc trước anh chỉ phục em sát đất, nhưng sau bài phỏng vấn này... chắc anh phải đào đất lên quá. Cố lên em, cả nước đang dõi theo em từng ngày đó”. Cũng tại trang này, một độc giả đã viết: “Hơn 30 tuổi, một vợ và hai con rồi nhưng vẫn còn thấy nhỏ bé trước cô bé 9x này...”.

Trong khi đó, trang Facebook của Tai Tran (giảng viên ĐH RMIT) chỉ trích dẫn ngắn gọn câu nói trên của Ánh Viên nhưng trong ngày đã nhận về trên 250 lượt like với các bình luận như:

“Một tư duy tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ. Đó mới chính là tư duy của một người vô địch thực thụ” - bạn Annie Anh Vo viết.

Facebook Phan Thanh Hien (hiện làm tại công ty truyền thông ở Q.1, TP.HCM) thì chia sẻ mong muốn: “Đoàn thanh niên nên chọn Ánh Viên làm hình ảnh đại diện Đoàn vì đây sẽ là gương mặt truyền lửa sống, cống hiến tuyệt vời”.

Có thể nói thiếu nữ 19 tuổi đến từ miền Tây đã khiến nhiều bạn trẻ phải suy nghĩ, tự vấn nhiều hơn.

“Tôi từng rất tự hào và thậm chí đôi khi tự kiêu vì bản thân học giỏi, nhà có điều kiện hơn nhiều đứa bạn đồng trang lứa. Nhưng sau khi đọc được câu nói đầy khiêm tốn từ Ánh Viên thì tôi thấy thật sự xấu hổ. Tôi nghĩ có nhiều bạn trẻ có cảm nhận tương tự” - bạn Hồng Vy (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐHQG TP.HCM) bộc bạch.

Còn với Đoàn Thành Tài (24 tuổi, chuyên viên ngân hàng) thì chia sẻ ngắn gọn: “Khi thấy Ánh Viên khóc và nói câu này, tôi biết mình và VN có quyền mỉm cười. Nụ cười của sự tự hào”.

Một bạn trẻ khác có nickname Son Son bình luận: “Cố ấy là một người không ngủ quên trên chiến thắng. Thật khâm phục. Và là tấm gương để mọi người học hỏi ý chí, nghị lực. Chúc mừng VN vì đã có một người tài năng như thế. Cảm ơn gia đình cô ấy đã sinh ra cho đất nước một cô gái không có gì tuyệt vời hơn”... “Thấy em ấy khóc mà tự hào, nể phục tư chất của cô bé”.

Hay bạn Phạm Minh Uyên (24 tuổi, nhân viên ngân hàng) chia sẻ: “Em nghĩ Ánh Viên đã tập luyện rất nỗ lực và cố gắng nên khi mắc lỗi dẫn đến kết quả chưa như ý khiến em rất uất ức. Đó là giọt nước mắt của sự giận dữ bản thân...

Câu chuyện đó cũng giúp bản thân mình tự dặn rằng phải luôn cố gắng để làm tốt nhất trong mỗi công việc của cuộc sống”.

Không những chỉ có hình ảnh đó, mà câu trả lời của Ánh Viên trước giới truyền thông quốc tế sau khi giành được tấm HCV thứ 6 và phá bảy kỷ lục SEA Games tối 9-6 cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ:

“Nếu bây giờ hài lòng với bản thân, tôi sẽ là người thất bại. Tôi luôn phải quyết tâm chinh phục những đỉnh cao”.

Còn bạn, bạn suy nghĩ gì với tinh thần của một người trẻ tuổi, mang dòng máu VN? Và chúng ta đã từng cố gắng trong từng mục tiêu của cuộc đời mình chưa?

Thông điệp nhẹ nhàng

Có lẽ với ấn tượng đó, một bạn trẻ bày tỏ: “Một bộ phận người trẻ hiện nay thường tự thưởng cho mình khi trên đỉnh chiến thắng mà không ngừng phấn đấu. Hình ảnh của Ánh Viên cũng có thể là một thông điệp nhẹ nhàng gửi đến chúng ta luôn rèn luyện, cố gắng, phấn đấu hơn nữa dù đang đạt được những thành tích nào đó”.

C.NHẬT - P.TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên