24/05/2015 08:12 GMT+7

Cộng đồng mạng: coi chừng lòng tốt bị lợi dụng

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TT - Theo thông tin được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội mấy ngày nay, Tautvydas Urbelis (26 tuổi, người Lithuania) cùng bạn gái bị cướp trong lúc đi dạo tại công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Cặp đôi sau đó ngồi trước Quốc Tử Giám với hai tấm bảng viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt, nội dung kể họ đã du lịch khắp châu Á trong bảy tháng và bị cướp tiền, bản đồ, lều, không thể về nhà và kêu gọi giúp đỡ.

Bức ảnh sau đó nhận được nhiều sự cảm thông của cộng đồng mạng, lời kêu gọi ủng hộ cho hai vị khách tội nghiệp cứ thế mà lan đi. 

Tuy nhiên, sau đó nhiều người đặt nghi vấn về tính chân thật của sự việc, nhất là sau khi công an địa phương xác nhận không có vụ cướp nào xảy ra trong thời gian đó, hai cặp đôi này tránh né khi được mời đến trình báo với công an và đỉnh điểm là hình ảnh sau khi nhận được tiền chia sẻ, họ đã vào ăn chơi trong một quán bar, chụp hình post lên mạng. Nhiều người bức xúc cho rằng cộng đồng mạng đã bị cặp đôi này lừa.

Chị Nguyễn Kim Thủy (Phan Thiết) nói: “Theo suy nghĩ của tôi, nếu họ có bị cướp thật sự thì tại sao không giải thích, tường thuật lại sự việc họ bị cướp ở đâu, và cướp thế nào cho công an mà khi được hỏi thông tin lại tránh đi.

Theo anh Vũ Minh Cường (TP.HCM), nếu muốn giúp đỡ du khách quốc tế nên giới thiệu họ đến những tổ chức có trách nhiệm như đại sứ quán hoặc công an phường, quận, huyện khi họ gặp sự cố. “Hạn chế giúp tiền bạc nếu như chưa có thông tin xác minh cụ thể” - anh Cường chia sẻ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên