22/05/2015 19:49 GMT+7

​Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 22-5, tại Đà Nẵng đã diễn ra chung kết cuộc thi “Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt” với sự tham dự của 10 thí sinh đến từ TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng.

Thí sinh trình diễn tại cuộc thi thi Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt - Ảnh: Đoàn Cường
Thí sinh trình diễn tại cuộc thi Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt - Ảnh: Đoàn Cường

Đây là những nhân viên pha chế cocktail có tay nghề đến từ các bar, resort nổi tiếng trong cả nước đã vượt qua hàng trăm thí sinh tại vòng sơ loại diễn ra ở các địa phương.

Các thí sinh dự thi chỉ sử dụng các sản phẩm từ nguyên liệu Việt để pha chế cocktail.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho ba thí sinh gồm: Phạm Bá Ly (Hà Nội), Đào Hoàng Minh (TP.HCM) và Nguyễn Viết Hoàng (Huế).

Giải thưởng dành cho người thắng cuộc là những bộ đồ nghề pha chế cocktail của ông Nguyễn Xuân Ra (95 tuổi, ở Đà Nẵng) được ông đưa về từ châu Âu và đã theo ông suốt cả cuộc đời làm nghề bartender.

Ông Ra được mệnh danh “phù thủy” bartender Việt Nam và là người có ý tưởng và đứng ra tổ chức cuộc thi bartender “Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt” này.

Trong cuộc đời làm nghề của mình, ông Ra đã cho ra đời 20 tác phẩm viết, 6 bộ DVD hướng dẫn nghiệp vụ bartender, cuốn từ điển 5.000 công thức pha chế cocktail. Và mới đây nhất ông Ra đã xuất bản một giáo trình đào tạo bartender và chuyển giao cho Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) để giảng dạy. 

Ông Nguyễn Xuân Ra (95 tuổi) đã ra ý tưởng tổ chức cuộc thi Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt - Ảnh: Đoàn Cường
Ông Nguyễn Xuân Ra (95 tuổi) - người đưa ra ý tưởng tổ chức cuộc thi Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt - Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên