13/04/2015 18:35 GMT+7

Quán trà chanh quảng cáo... giảm giá shisha trên Facebook

TR.TÂN - THANH HẢI
TR.TÂN - THANH HẢI

TTO - Mấy ngày nay cộng đồng mạng và người dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) xôn xao với dòng status (trạng thái) của Facebook Trà chanh chém gió quảng cáo quán N. (thị xã Buôn Hồ) giảm giá 20% cho khách hàng hút shisha.

Một nhóm học sinh đang hút shisha tại quán Trà chanh N.Q.
Một nhóm học sinh đang hút shisha tại quán Trà chanh N. - Ảnh: Tr.Tân - T.Hải

Đoạn trạng thái có nội dung: “Nhân dịp kỉ niệm 2 năm, trà chanh N. tri ân khách hàng thân iu đã đến với quán trong thời gian qua. Giảm 20% hóa đơn shisha. Có thêm bình shisha mới phục vụ khách iu rùi nha!...”.  

Hình ảnh minh họa kèm theo quảng cáo này là một số bình và các hộp shisha nhiều màu sắc, hình ảnh khách đang dùng “shisha mới”. Đặc biệt, khách hàng mà quán này hướng đến phần đông là thanh thiếu niên đang học Trường THPT Buôn Hồ và Trường THCS Trần Đại Nghĩa.

Ngày 13-4, chúng tôi ghé quán trà chanh N. để tìm hiểu về việc bán trà chanh, shisha tại đây. Trong quán lúc này có nhiều bạn trẻ nam nữ độ tuổi dưới 18 ngồi thành từng bàn uống trà chanh, số đông khách hàng có mặt đều đang phì phà các bình shisha nhiều màu sắc, cười nói rôm rả.

Giá mỗi bình shisha (cho 4 người) là 40.000 đồng và được chủ quán giảm 20%.

Khi được hỏi sao lại hút shisha, một học sinh Trường THCS Trần Đại Nghĩa trả lời: “Thấy quán quảng cáo trên facebook nên em theo bạn bè đi hút cho vui. Em và các bạn đã hút nhiều lần và cũng không biết có tác hại gì không”.

Nhiều bạn học sinh trường THPT Buôn Hồ đang phì phà khói shisha cũng tâm sự chỉ hút cho thơm lúc uống trà chanh, không biết tác hại của shisha. Có bạn trẻ khi thấy chúng tôi chụp hình đang hút shisha còn quay lại làm dáng (tay để hình chữ V).

Chủ quán này là hai cô gái trẻ, khá xinh và cũng không hề biết tác hại hay tác dụng gì của shisha. “Thấy nhiều quán trà chanh có bán shisha để thu hút khách nên tụi tôi cũng mua về bán và đưa lên facebook quảng cáo thêm” - chủ quán nói. 

Nhiều phụ huynh khi được cho biết có nhiều học sinh tham gia hút shisha tại quán N. hết sức ngỡ ngàng. Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Bồng - hiệu trưởng Trường THPT Buôn Hồ - cũng nói Ban giám hiệu nhà trường không hề hay biết việc học sinh đến các quán trà chanh để hút shisha.

“Tuy pháp luật không cấm nhưng nếu phát hiện học sinh hút shisha nhà trường sẽ nhắc nhở ngay. Tới đây, chúng tôi sẽ có nhắc nhở chung trong toàn trường về việc không nên hút shisha vì về lâu dài rõ ràng rất ảnh hưởng đến sức khỏe” - ông Bồng cho biết.

Ông Trương Thức - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk - cũng cho rằng cần có biện pháp vận động, nhắc nhở học sinh tránh xa khói shisha. Dù sao trong độ tuổi các em học sinh chưa nên tụ tập hút thuốc (dù là shisha đi nữa). Hơn nữa, các thông tin trên mạng cũng cho thấy shisha hại nhiều hơn lợi.

Một bạn trẻ đang hút shisha tại quán Trà chanh N.Q.
Một bạn trẻ đang hút shisha tại quán Trà chanh N. - Ảnh: T.Hải
Các loại shisha bán tại quán Trà chanh N.Q.
Các loại shisha bán tại quán Trà chanh N. - Ảnh: Tr.Tân 
TR.TÂN - THANH HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên