05/03/2015 16:34 GMT+7

Lào trao huy chương Hữu nghị cho các cá nhân, tập thể

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Chính phủ Lào vừa trao huy chương Hữu nghị của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào cho một tập thể và năm cá nhân tiêu biểu tại TP.HCM vào sáng 5-3.

Ban giám đốc ký túc xá Lào các thời kỳ nhận huy chương hữu nghị Chính phủ Lào tặng tập thể cán bộ nhân viên ký túc xá giai đoạn 2004-2014 - Ảnh: Q.L

Thừa ủy quyền của Chính phủ Lào, ông Southideth Phommalat - Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM - đã trao huy chương cho tập thể cán bộ nhân viên ký túc xá Lào tại TP.HCM vì những đóng góp nổi bật trong chặng đường 10 năm (2004-2014).

Cùng được nhận huy chương hữu nghị đợt này còn có năm cá nhân. Đó là các anh chị: Lê Quốc Phong - bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN (nguyên giám đốc ký túc xá 2008-2010); Nguyễn Mạnh Cường - bí thư Thành đoàn TP.HCM; Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập phụ trách báo Tuổi Trẻ (nguyên giám đốc ký túc xá 2005-2008) cùng ban giám đốc ký túc xá sinh viên Lào hiện nay là anh Nguyễn Thanh Đoàn - giám đốc và chị Trương Thị Xuân Hoàn - phó giám đốc.

Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM nói huy chương hữu nghị là phần thưởng cao quý mà Chính phủ Lào dành tôn vinh các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước Lào.

“Ký túc xá và cá nhân các anh chị trong ban giám đốc các thời kỳ dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng luôn dành nhiều ưu ái, sự quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho con em người Lào sinh sống, học tập tại TP.HCM. Điều này đã góp phần hiệu quả trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước chúng tôi nói chung và các địa phương ở Lào nói riêng” - ông Southideth Phommalat ghi nhận.

Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM trao huy chương hữu nghị cho các anh chị: Lê Quốc Phong, Nguyễn Mạnh Cường, Trương Thị Xuân Hoàn, Tăng Hữu Phong và Nguyễn Thanh Đoàn (từ trái qua) - Ảnh: Q.L

Tính từ lúc thành lập vào năm 2004 đến nay, ký túc xá sinh viên Lào tại TP.HCM đã đón tiếp 427 lưu học sinh Lào theo học tại 15 trường đại học, học viên trên địa bàn thành phố.

Vài năm trở lại đây còn có thêm 29 lưu học sinh Campuchia cũng lưu trú, theo học tại đây. Ngoài ra, nhiều lưu học sinh Lào khác cũng đang được tạo điều kiện thuận lợi để sinh sống, học tập trong một số ký túc xá của nhiều trường khác của TP.HCM.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên