23/01/2015 16:00 GMT+7

​Rộn ràng ngày hội Mùa xuân biển đảo 2015

MAI HOA - MY LĂNG
MAI HOA - MY LĂNG

TTO - 15g30, không khí sân Nhà văn hóa Thanh niên như bùng nổ với sự góp mặt của hàng ngàn học sinh, sinh viên, các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, các văn nghệ sĩ và đông đảo người dân TP.HCM.

NSND Trần Hiếu đến tham dự ngày hội từ rất sớm, trưa 23-1 - Ảnh: Quang Định

Trong số này, có nhiều chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư viên vừa trở về từ điểm nóng Hoàng Sa những ngày biển Đông dậy sóng. Nhiều vị khách nước ngoài cũng ghé sân nhà văn hóa và rất thích thú với không khí ngày hội.

Ngoài cổng 4A, đội kèn đồng Trường THCS Võ Thành Trang cử những bài nhạc vui tươi, nhịp nhàng chào đón khách. Mô hình biển đảo quê hương với cột mốc chủ quyền Trường Sa, có chiến sĩ hải quân bồng súng đứng gác khiến nhiều người thích thú, đứng xếp hàng chờ được chụp hình.

“Không ra được Trường Sa, bữa nay tới đây được chụp hình với cột mốc, coi như tui đã được thấy Trường Sa rồi”, bác Võ Văn Tài (70 tuổi, Q.3, TP.HCM) cười vui vẻ. Bác còn mang theo máy ảnh để ghi lại những hình ảnh đáng nhớ này.

Sau khi chụp hình ở khu vực hoa mai, ủng hộ chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông ngay phía bên phải cổng vào, những người tham dự bước tới khu vực thiệp điện tử ngay bên cạnh để gửi những lời chúc xuân cho các chiên sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chăm chú gõ từng dòng chữ: “Chúc các anh chiến sĩ sang năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui, đoàn kết, tự tin dành nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, nhà nước và nhân dân”.

Nhiều lãnh đạo và nghệ sĩ nổi tiếng cũng tập trung về khu vực này để ghi lại những lời chúc đầy ý nghĩa.

Trên sân khấu, những trò chơi khởi động “Ấm tình quân dân” nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả đã làm sân nhà văn hóa như vỡ òa niềm hân hoan chung của Mùa xuân biển đảo.

Chương trình đã bắt đầu với nhiều tiết mục đặc biệt như Phút chào cờ trên đảo Trường Sa, lướt sóng ra khơi, Những trái tim Việt Nam, hứa hẹn sự bùng nổ từ những trái tim chung nhịp đập vì Trường Sa, Hoàng Sa.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên HTV9 từ lúc 16g.

Ông Huỳnh Văn Ngãi (Q.10, TP.HCM) cho biết ước muốn của mình là sau khi chết sẽ được chôn cất tại Trường Sa - Ảnh: Quang Định

Nghệ sĩ cùng các bạn trẻ làm thiệp điện tử gửi tặng các chiến sĩ ngoài đảo xa - Ảnh: Thuận Thắng

50 y bác sĩ trẻ và cán bộ nhân viên Bệnh viện Hùng Vương ghi thiệp điện tử Cánh thiệp ngày xuân gửi đến các chiến sĩ ngoài biên cương, hải đảo - Ảnh: Thuận Thắng

Các bạn trẻ ký tên lên tấm panô lớn với chủ đề “Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương” đặt dọc đường Nguyễn Văn Chiêm, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Học sinh Trường THCS Võ Thành Trang (Q.Tân Phú) rộn ràng với các hành khúc về biển đảo - Ảnh: Thuận Thắng
Du khách nước ngoài cũng ghé sân nhà văn hóa thanh niên và rất thích thú với không khí ngày hội - Ảnh: Thuận Thắng
Hàng ngàn chữ ký trên tấm thiệp khổng lồ "Triệu trái tim hướng về biển đảo" - Ảnh: Thuận Thắng
MAI HOA - MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên