04/10/2012 07:30 GMT+7

Mai mối chỗ thực tập cho sinh viên

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - Mới qua một năm nhưng cổng thông tin thực tập miễn phí www.internship.edu.vn đã hút hơn 1 triệu lượt truy cập, giúp hàng ngàn sinh viên có chỗ thực tập.

L6Ye8yAi.jpgPhóng to
Qua cổng thông tin thực tập, hai bạn sinh viên (giữa) đã có chỗ thực tập tại một công ty chuyên về huấn luyện - đào tạo tại quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: T.Bình

Vào trang web, đập vào mắt chúng tôi là một danh sách dài công việc thực tập mới nhất dành cho sinh viên. Có đủ các ngành nghề từ tài chính, kế toán, lập trình cho đến quản trị kinh doanh, nhân sự, biên dịch... cho các doanh nghiệp tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành.

Bị hoa mắt bởi “siêu thị” chỗ thực tập, chúng tôi bèn gọi tới tổng đài hỗ trợ và được một nhân viên hướng dẫn cách tìm nhanh loại công việc thực tập phù hợp với ngành nghề, trình độ học vấn, tay nghề chuyên môn. Nhân viên này cho biết hiện có tới 75 ngành nghề thực tập được giới thiệu tại trang web trên. Chỉ cần click vào đầu việc rao tuyển thực tập, ứng viên sẽ có đủ mọi thông tin liên quan: hồ sơ dự tuyển, mô tả công việc, điều kiện dự tuyển, nơi thực tập, chế độ phụ cấp...

Anh Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc dự án, cho biết “bà mai thực tập” này rất thoải mái. Sinh viên tìm thấy chỗ thực tập phù hợp cứ chủ động chuẩn bị hồ sơ, ứng tuyển ngay trên cổng thông tin hoặc trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp. Cũng vậy, doanh nghiệp được chủ động đăng tải thông tin rao tuyển tìm thực tập sinh mà không phải mất bất cứ khoản phí nào. “Các trường ĐH-CĐ cũng có thể chủ động đưa thông tin về các đợt thực tập để chào mời doanh nghiệp”, anh Hoàng nói.

Anh Hoàng chia sẻ “bà mai” nói trên được thai nghén từ nỗi bức xúc của anh trước thực trạng các doanh nghiệp hay chê sinh viên thiếu kỹ năng và kinh nghiệm, trong lúc các trường chưa thể trang bị cho họ những “món” này. Anh chia sẻ ý tưởng này với nhóm doanh nhân-chuyên gia có cùng bức xúc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ họ. Thế là anh Hoàng xung phong đứng ra thành lập nhóm dự án xây dựng và “nuôi” trang web. Nhóm điều phối dự án đã tranh thủ mọi cơ hội giao tiếp trực tiếp và qua email để quảng bá trang web tới các doanh nghiệp và sinh viên.

Các nhân viên điều phối cũng được huấn luyện kỹ năng online để “xộc” vô các diễn đàn và “sống” cùng sinh viên qua trang www.facebook.com/internship.edu.vn. Ròng rã suốt sáu tháng, họ vui mừng khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đăng tải thông tin thực tập, và số lượng sinh viên “săn” chỗ thực tập cũng tăng nhanh. “Coi như đứng được rồi, dự án bắt đầu chập chững tập đi!”, anh Hoàng tươi cười.

Đến nay dự án đã kết nối với hơn 900 doanh nghiệp lớn nhỏ, đăng tải hơn 1.500 tin với hơn 3.500 vị trí thực tập. Hiện dự án vẫn đang tiếp tục nối dài cánh tay hỗ trợ sinh viên thực tập bằng các hoạt động huấn luyện kỹ năng giao tiếp, tác phong chuyên nghiệp, phỏng vấn tìm việc... Anh Hoàng cho biết: “Cổng thông tin thực tập vẫn tiếp tục cam kết hỗ trợ thông tin miễn phí, vì đây là tâm huyết của nhóm thực hiện dự án muốn góp sức vào việc nâng chất nguồn nhân lực trẻ”.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên