01/04/2007 12:39 GMT+7

Lê Viết Hà - vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2007"

B.D.
B.D.

TTO - Lê Viết Hà (PTTH Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi - nhất Quý 1 - ) đã trở thành chủ nhân mới của chiếc vòng nguyệt quế trong trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 7, diễn ra vào sáng nay (1-4-2007), với giải thưởng là suất học bổng trị giá 35.000 USD.

suiBfS9U.jpgPhóng to
Nhà tân vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” trong vòng vây của các cổ động viên - Ảnh: Quang Kiệt
TTO - Lê Viết Hà (PTTH Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi - nhất Quý 1 - ) đã trở thành chủ nhân mới của chiếc vòng nguyệt quế trong trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 7, diễn ra vào sáng nay (1-4-2007), với giải thưởng là suất học bổng trị giá 35.000 USD.

EcYYoMe3.jpgXem video clip trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia"Bốn "nhà leo núi" Olympia trước giờ G

Trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ bảy đã diễn ra với sự tranh tài của bốn học sinh Lê Viết Hà (nhất Quý 1 - PTTH Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Trần Thị Thu Hà (nhất Quý 2 - PTTH Nguyễn Xuân Ôn, Nghệ An), Trần Việt Phú (nhất Quý 3 - PTTH Kim Sơn, Ninh Bình) và Nguyễn Đức Giang (nhất Quý 4 - PTTH Nhị Chiểu, Kim Môn, Phú Thứ, Hải Dương).

Ở các đầu cầu Ninh Bình, Quảng Ngãi, Hải Dương, Nghệ An, hàng nghìn cổ động viên là các học sinh của các trường PTTH Kim Sơn, PTTH Chuyên Lê Khiết, PTTH Nhị Chiểu và PTTH Nguyễn Xuân Ôn đã làm không khí nóng lên không ngớt với những tiếng reo hò - băng rôn cổ vũ.

Mỗi đầu cầu còn có món quà độc đáo dành cho đại diện của mình, như ở Ninh Bình thì sôi động với bài nhảy hiphop, ở Hải Dương là vòng hoa nguyệt quế mang đầy niềm tin... Và các bạn cũng căng thẳng, hồi hộp không kém gì 4 thí sinh tại trường quay S9. Trong phần thi giữa các cổ động viên các đầu cầu, trường PTTH Nguyễn Xuân Ôn, Nghệ An đã xuất sắc chiến thắng với số điểm tuyệt đối: 40 điểm.

Ngay từ vòng Khởi động, các thí sinh đã giành được số điểm khá sít sao: Việt Phú: 20; Viết Hà: 30; Đức Giang: 30; Thu Hà: 30 điểm. Nhưng bước vào vòng Vượt chướng ngại vật, Đức Giang, thí sinh cuối cùng ghi tên mình vào trận chung kết đã làm các khán giả theo dõi cuộc thi không khỏi nín thở chờ đợi khi chỉ mới sau 3/8 lượt câu hỏi, Đức Giang đã đưa ra từ khoá của vòng thi Vượt chướng ngại vật là Nước. Câu trả lời thông minh và tự tin của Giang đã giúp bạn vượt lên, trở thành thí sinh dẫn đầu vòng 2 với số điểm là 80 (Việt Phú: 30, Thu Hà: 60, Viết Hà: 70).

Tiếp sau đó, vòng thi Tăng tốc (với 4 câu hỏi IQ, tổng số điểm tối đa là 160) lại chứng kiến những cuộc cạnh tranh đầy hồi hộp. Viết Hà đã xuất sắc vượt lên với 3 câu trả lời đúng, giành được 120 điểm trong phần thi này, nâng tổng số điểm lên 190 điểm; Việt Phú về thứ hai với điểm số 130; Thu Hà: 120; và rất tiếc, đúng như tâm lý "ngán" những câu hỏi IQ, bạn Đức Giang bị tụt xuống thứ tư với số điểm là 110.

Không khí hồi hộp cuộc thi không hề hạ nhiệt khi bước vào vòng thi Về đích dù điểm số của người dẫn đầu đã bứt khá xa các bạn còn lại. Ở lượt chọn lần 1, Viết Hà khá thận trọng khi lựa chọn gói câu hỏi 30 điểm, so với mong muốn vượt lên của các bạn còn lại khi cả 3 đều lựa chọn gói câu hỏi 50 điểm. Song, sự thận trọng và kiến thức đã giúp Viết Hà tiếp tục dẫn đầu với 200 điểm, bỏ xa các thí sinh còn lại (Việt Phú: 100đ, Đức Giang: 100đ, Thu Hà: 110đ).

Và Viết Hà tiếp tục thận trọng với sự lựa chọn gói điểm 30. Sự lựa chọn chiến lược đã giúp Viết Hà trở thành người về đích trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 7. Tuy cả ba thí sinh còn lại đều chọn gói câu hỏi 50 điểm cùng với ngôi sao hy vọng, nhưng không có sự bứt phá bất ngờ nào. Đức Giang đã về nhì với 120đ, Việt Phú và Thu Hà về thứ ba.

RvIWWBSz.jpgPhóng to

Bốn “nhà leo núi” tham dự trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” nhận học bổng từ đại diện trường ĐH Swinburne, Úc (giữa) - Ảnh: Quang Kiệt

Một “sự cố” đã xảy ra với nhà tân vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” Lê Viết Hà khi đang diễn ra cuộc thi. Giữa vòng Vượt chướng ngại vậtTăng tốc, Viết Hà bị đau bụng và phải giơ tay xin ra hiệu để dừng cuộc thi. Nhưng BTV Minh Vũ đã mang nước, thuốc và dầu gió đến tận chỗ Viết Hà để kịp thời trợ giúp Hà tiếp tục cuộc thi.

Lê Viết Hà là con cả trong một gia đình có hai anh em tại TP. Quảng Ngãi. Trước ngày ra Hà Nội dự trận chung kết, Viết Hà đã chủ động tìm mọi thông tin, kiến thức chủ yếu qua internet. Anh chàng học sinh lớp 12 Toán trường THPT chuyên Lê Khiết này tự nhận mình học khá môn Toán và Hóa, còn “học Văn thì hơi dở” và cũng cảm thấy rất tiếc khi trả lời sai câu hỏi về phản ứng xảy ra khi đốt than.

Viết Hà cho biết có ba việc cần phải làm trước mắt, đó là: thi vào trường ĐH Bách khoa TP.HCM để trở thành một kỹ sư tin học giỏi nhất thế giới như mong ước; dẫn các bạn cùng lớp đi nhà hàng vì đã lỡ hứa nếu đoạt chức vô địch, sắp xếp kế hoạch để thi IELTS và sang Australia để du học và hội ngộ cùng các nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” khác.

Tại buổi tổng kết 7 năm “Đường lên đỉnh Olympia”, đại diện Ban tổ chức cho biết sẽ tiếp tục tổ chức chương trình này và trường ĐH Swinburne sẽ vẫn là điểm đến cho các nhà vô địch chương trình này trong những năm sắp tới.

B.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên