10/10/2015 16:19 GMT+7

Làm rõ nguồn gốc gỗ tại các xưởng gỗ "khủng" Gia Lai

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 10-10, lực lượng của Bộ Công an và Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) vẫn tiếp tục kiểm đếm, làm rõ nguồn gốc số gỗ nằm tại các bãi của Công ty TNHH MTV Bảo Hoàng.

Cơ quan chức năng đang làm rõ có hay không chuyện các công ty trà trộn gỗ lậu vào gỗ nhập khẩu

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Hạt kiểm lâm huyện Đức Cơ xác nhận việc đột kích các xưởng gỗ được Cục An ninh nông nghiệp nông thôn (A86) - Tổng cục An ninh, Bộ Công an phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp triển khai, trong đợt kiểm tra này đoàn tập trung vào các xưởng gỗ của Công ty Bảo Hoàng (TP Pleiku, Gia Lai).

Theo UBND huyện Đức Cơ, do tính chất nghiệp vụ nên trước thời điểm vào các xưởng UBND huyện không được báo cáo sự xuất hiện của đoàn.

Hiện nay lực lượng đang chia làm hai hướng: các xưởng gỗ tại biên giới giáp ranh với Campuchia và các xưởng gỗ tại TP Pleiku.

Hiện trên địa bàn huyện Đức Cơ đang có tám doanh nghiệp được UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho nhập khẩu gỗ qua đường tiểu ngạch từ Campuchia về Việt Nam.

Việc nhập gỗ này lực lượng chức năng địa phương không được tham gia, huyện Đức Cơ chỉ tăng cường tuần tra canh giữ bảo vệ rừng trên lâm phần của mình, phòng ngừa việc các đơn vị trà trộn gỗ trong nước bất hợp pháp thành gỗ nhập khẩu.

Trả lời PV về việc các xưởng gỗ của mình bị “đánh úp”, ông Trương Huy Bảo - giám đốc Công ty Bảo Hoàng - cho biết tại các xưởng gỗ của ông đều là gỗ nhập từ Campuchia, Lào… Chủng loại gỗ chủ yếu là căm xe, dầu…

Từ nhiều năm trước, Bảo Hoàng cùng một số công ty khác được UBND tỉnh Gia Lai đồng ý cho nhập hàng chục ngàn m3 gỗ từ biên giới qua các cửa khẩu phụ về trong nước. 

Giám đốc Bảo Hoàng cho rằng tất cả số gỗ nằm trong kho của ông đều là gỗ có giấy tờ hợp pháp, được hải quan, biên phòng làm thủ tục thông quan, đến nay riêng Bảo Hoàng đã nhập về 14.000m3 gỗ, đóng thuế cho Nhà nước 14 tỉ đồng.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên