24/04/2015 11:35 GMT+7

​Doanh nghiệp Nhật muốn bán thủy sản cho Việt Nam

TRẦN MẠNH - N.BÌNH
TRẦN MẠNH - N.BÌNH

TT -  Ngày 23-4, hơn 20 công ty thuộc Hiệp hội Thương mại thủy sản vùng Ishinomaki (tỉnh Miyagi, Nhật Bản) đã đến TP.HCM giới thiệu sản phẩm và gặp gỡ các đối tác tại VN.

 Úc và VN hợp tác phát triển nông nghiệp

Tại sự kiện này, doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu các sản phẩm thủy hải sản đã qua chế biến nhằm tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm cho người tiêu dùng VN.

Ông Amakawa, đại diện Tập đoàn Ten Group, cho biết trước đây một vài doanh nghiệp ở Ishinomaki đã xuất khẩu thủy sản nguyên liệu cho các nhà máy chế biến thủy sản VN nhưng trong chuyến công tác lần này, doanh nghiệp thủy sản lại tập trung giới thiệu các loại sản phẩm chế biến sẵn để giới thiệu tới người tiêu dùng VN.

“Chúng tôi mong muốn xuất khẩu các loại thủy sản của Ishinomaki tới người tiêu dùng VN thông qua những hệ thống bán lẻ tại VN” - ông Amakawa nói.

Ông Tomihiko Chiba, giám đốc Công ty Hitakami Sensyoku, cho biết Ishinomaki được gọi là thành phố cá vì đây là khu vực có ngành khai thác và chế biến thủy sản rất phát triển ở Nhật Bản. Hiện các doanh nghiệp tại đây đang tích cực tìm kiếm thị trường để xuất khẩu thủy sản, trong đó VN là một thị trường được đánh giá nhiều tiềm năng.

* Cùng ngày, tại buổi gặp gỡ với ông Willem Westra van Holthe, phó thủ hiến kiêm bộ trưởng công nghiệp - thủy sản vùng Lãnh thổ Bắc Úc, ông Tất Thành Cang - phó chủ tịch UBND TP.HCM - nhấn mạnh  TP.HCM rất muốn hợp tác để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật cải thiện chất lượng nông sản vì năng suất trong nông nghiệp của Úc khá cao. 

 Cũng tại buổi làm việc, ông Willem Westra van Holthe cho biết đời sống của người dân VN ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện cho việc xuất khẩu nông sản Úc sang thị trường VN thuận lợi. VN hiện đang là thị trường nhập khẩu gia súc sống tiềm năng của Úc.

Năm 2014, VN đã nhập khẩu hơn 140.000 gia súc sống từ Úc, phần lớn đến từ khu vực Bắc Úc. Cùng với quá trình nhập khẩu này, các hiệp hội doanh nghiệp Úc đã cử chuyên gia sang VN hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm phát triển chăn nuôi, con giống…

TRẦN MẠNH - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên