16/04/2015 10:42 GMT+7

Ổi lê Đài Loan ở vườn 800 đồng/kg, Sài Gòn 15.000đ/kg

THÀNH NHƠN - M.C
THÀNH NHƠN - M.C

TTO - Hiện giá ổi lê Đài Loan được thương lái thu mua tại vườn chỉ còn 800 đồng/kg.  

Ổi lê Đài Loan trong vườn nhà dân - Ảnh: THÀNH NHƠN
Một chị bán rong ổi lê Đài Loan trưa 16-4 báo chúng tôi 15.000 đồng/kg - Ảnh: M.C

Nhiều nhà vườn tại các huyện Cao Lãnh, Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) chấp nhận để ổi chín đầy vườn, bỏ mặc không hái vì nếu có bán được cũng không đủ chi thu hoạch.

Bà Đặng Ngọc Nga (xã An Nhơn, huyện Châu Thành) có gần 2 công đất trồng ổi lê Đài Loan cho biết khoảng một tuần nay giá ổi sụt giảm mạnh từ 2.500 đồng/kg xuống chỉ còn 800 đồng/kg.

“Mỗi đợt hái cách nhau 10 ngày, mỗi công hái được khoảng 200kg mỗi đợt. Ngày trước còn lời chút đỉnh, nay giá xuống, nếu trừ công thuê hái, vận chuyển thì cầm chắc thua lỗ”, bà Nga buồn rầu nói.

Bà Trần Thị Mỹ Ái, chủ vựa trái cây tại chợ đầu mối Đồng Tháp (huyện Cao Lãnh) cho biết nguyên nhân giá ổi sụt giảm là do đụng hàng với các loại trái cây khác như xoài, dưa hấu, thanh long… 

Ngoài ra diện tích trồng ổi lê Đài Loan tăng mạnh trong thời gian gần đây cũng khiến cung vượt cầu, không có thị trường tiêu thụ ổn định.

* Trong khi đó trên nhiều đường phố Sài Gòn, ổi lê Đài Loan được rao bán khá nhiều, treo bảng giá trên dưới 10.000đ/kg với số ký khi mua khó đảm bảo cân lạng. Thậm chí, nếu không để bảng giá, một xe ổi rong ở chợ Bà Chiểu trưa 16-4 đã báo giá cho chúng tôi 15.000đ/kg.

Còn những nơi ép ổi bỏ chai bán với giá phổ biến 20.000 đồng/chai (mỗi chai ép khoảng gần 1kg ổi).

THÀNH NHƠN - M.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên