Xe
27/02/2015 08:21 GMT+7

​10 mẫu xe hơi không nên mua

CHÂU LUÂN (Theo carophile.com)
CHÂU LUÂN (Theo carophile.com)

TTO - Theo Carophile, nếu bạn có ý định “lên đời” xế hộp, hãy cẩn trọng tránh xa 10 mẫu xe dưới đây.

1. Volkswagen Beetle

Volkswagen Beetle thực ra không phải là chiếc xe tệ nhất trong phân khúc của nó, nhưng với cùng giá đó, bạn có thể mua được chiếc tốt hơn. Beetle không phải là xe dành cho những chuyến đi dài, thêm vào đó là những bất tiện từ hộp số tay cũng đủ lý do để bạn từ chối nó. Trừ phi, bạn quá thích thiết kế kiểu "con cóc" cổ điển của Volkswagen Beetle.

2. Countryman

Nhìn không xấu, chạy không tệ nhưng rõ ràng những gì Mini Countryman đem lại không tương xứng với số tiền bạn bỏ ra. Những người từng sử dụng chiếc xe này đa phần đều phàn nàn hộp số tự động rất chậm, khung chứa đồ nhỏ hẹp dù không gian dành cho hành khách khá ổn. Các chủ xe cũ cho rằng có thể họ sẽ hạnh phúc hơn nếu mua Honda CR-V, hoặc thậm chí là chiếc HR-V sang tay.

3. Mitsubishi Mirage

Khách hàng có thể bị thu hút bởi cái mác "xe Mitsubishi giá rẻ", nhưng hãy tỉnh táo với Mitsubishi Mirage! Nội thất trong xe lạm dụng chất liệu plastic, do đó trông khá "rẻ tiền", cộng thêm không gian hành lý hạn chế không hợp với các chuyến đi dài. Suy cho cùng, với số tiền chi cho Mitsubishi Mirage, bạn có thể tham khảo thêm các lựa chọn khác ổn hơn. 

4. Dodge Grand Caravan

Nhiều chủ xe Dodge Grand Caravan phàn nàn cảm thấy khó chịu vì chỗ để chân không đủ rộng, và nơi chứa hành lý quá nhỏ.

5. Hyundai i10

Nếu bạn có túi tiền rủng rẻng thì tậu Hyundai i10 cũng không phải là quyết định tồi, nhưng phải chuẩn bị tinh thần rằng chiếc xe này khá "uống" xăng. Thêm nữa, bánh lái hơi khó điều khiển cũng là yếu tố khiến Hyundai i10 không phải là model có độ an toàn tin cậy. Quan trọng nhất là giá bán lại sẽ gây thất vọng lớn cho chủ nhân.

6. Dacia Duster

Nhìn sơ sơ thì mẫu SUV Dacia Duster trông cũng được. Nhưng bạn sẽ thật sự hốt hoảng với hệ thống điều hòa của xe, cộng thêm nội thất đa phần từ plastic càng khiến cảm giác ngồi trong xe tù túng. Tệ nhất là tính ổn định của xe luôn có vấn đề, cảm ứng hoạt động rất tùy hứng!

7. Chevrolet Spark

Hãy suy nghĩ kỹ khi chọn Chevrolet Spark. Đó không phải là chiếc xe gia đình thoải mái, khi động cơ lúc nào cũng gây ồn ào và các chất liệu làm nội thất kém chất lượng - không bảo đảm cho những chuyến đi xa. Chevrolet Spark rất khó bán lại, dù với giá rẻ mạt.

8. Vauxall (Opel) Adam

Ngoài ngoại hình đáng yêu, Vauxall (Opel) Adam không có thêm ưu điểm nào khác. Động cơ yếu ớt, xe chạy chậm chạp và thiếu không gian hành lý là những yếu tố đủ khiến chủ nhân mất vui.

9. Smart Fortwo

Không cần bàn cãi, Smart Fortwo chỉ dành cho những ai thích loanh quanh thành phố và không bao giờ chạy đường cao tốc! Nó cũng không đủ sức để nhanh chóng vượt qua những chiếc xe khác chạy cùng chiều. Thực chất, Smart Fortwo là chiếc xe yếu nhất hiện nay. Nếu để nói về ưu điểm, Smart Fortwo tiện lợi vì nó nhỏ gọn và dễ đậu xe. Liệu có đáng tiền mua một chiếc xe như vậy?

10. Scion IQ

Nếu cần một chiếc xe thành phố nhỏ nhắn thì mua Scion IQ cũng không tệ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về tính an toàn. Dù xe có đủ túi khí, nhưng lại thiếu tính ổn định, trọng lượng và sức mạnh – những yếu tố quan trọng đến độ an toàn của xe.

Nói chung, Scion IQ vẫn chạy được đường cao tốc hay các chuyến đi dài, chỉ có điều động cơ phát ra nhiều tiếng ồn, thêm nội thất khó chịu vì toàn làm từ plastic có thể khiến hành khách chán ngán.

CHÂU LUÂN (Theo carophile.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên