27/07/2017 16:11 GMT+7

Sacombank lại 'thay máu' dàn lãnh đạo đến từ Ngân hàng Phương Nam

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa quyết định thay máu dàn lãnh đạo của mình, theo đó một số nhân sự trước đây chuyển sang từ Ngân hàng Phương Nam đã thôi giữ các chức vụ quan trọng.

Cụ thể, Hội đồng quản trị Sacombank miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực và chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Nhân theo nguyện vọng cá nhân từ 28-7.

Ngân hàng này cũng có quyết định thôi chức Phó tổng giám đốc với bà Dương Hoàng Quỳnh Như từ 25-7-2017 để điều chuyển sang làm Phó giám đốc vận hành.

Ông Nguyễn Văn Nhân và bà Dương Hoàng Quỳnh Như đều là lãnh đạo của Ngân hàng Phương Nam trước đây chuyển sang Sacombank.

Trước đó, ông Phan Huy Khang, nguyên Tổng giám đốc Sacombank - người từng có thời gian dài giữ chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam trước khi trở thành Tổng giám đốc Sacombank - cũng đã trời vị trí này vì lý do cá nhân kể từ ngày 3-7.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao này diễn ra sau khi ông Dương Công Minh trúng cử vào ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sacombank.

Bên cạnh hai quyết định trên, Hội đồng quản trị Sacombank quyết định bổ nhiệm chính thức đối với bà Nguyễn Đức Thạch Diễm làm Tổng giám đốc kể từ 25-7, trong thời hạn 5 năm.

Bà Diễm trước đó đã được bổ nhiệm giữ quyền Tổng giám đốc từ đầu tháng 7.

Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2017 là 585 tỉ đồng, tăng gấp 6 lần so với năm 2016.

Tuy nhiên chỉ trong 6 tháng đầu năm ngân hàng này đã đạt lợi nhuận trước thuế với mức 428 tỉ đồng, trong đó thu dịch vụ tăng 27,3% so với cùng kỳ.

Ngân hàng này cũng đã tự xử lý được 845 tỉ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỉ đồng nợ bán VAMC.

Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỉ đồng cũng như giảm dần các khoản phải thu.

Tăng trưởng huy động vốn và tín dụng của Sacombank tính đến cuối tháng 6 lần lượt đạt 8,73% và 10,16%. Tổng tài sản của ngân hàng này đạt hơn 352.000 tỉ đồng.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên