13/07/2017 08:00 GMT+7

FV 'bắt tay' với Quỹ Quadria Capital phát triển hệ thống phòng khám

PHẠM KIM
PHẠM KIM

TTO - Ngày 11-7, Bệnh viện FV đã công bố đối tác mới - quỹ đầu tư tư nhân chuyên lĩnh vực y tế hàng đầu châu Á Quadria Capital cùng đầu tư phát triển dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao tại Việt Nam.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (bìa phải) – Tổng giám đốc Bệnh viện FV và bác sĩ Amit Verma (giữa) – Thành viên ban giám đốc Qũy đầu tư Quadria Capital bắt tay tại lễ công bố về việc quỹ đầu tư Quadria Capital trở thành đối tác của Bệnh viện FV - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (phải) - tổng giám đốc Bệnh viện FV và bác sĩ Amit Verma - thành viên ban giám đốc Quỹ đầu tư Quadria Capital - bắt tay tại lễ công bố về việc Quỹ đầu tư Quadria Capital trở thành đối tác của Bệnh viện FV - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tuy không công bố cụ thể số tiền đầu tư nhưng bác sĩ Armit Verma - thành viên ban giám đốc, đồng sáng lập viên của Quadria Capital - cho biết trước mắt, quỹ sẽ hỗ trợ FV đầu tư phát triển chuỗi phòng khám đa khoa chất lượng cao khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Phát triển từ 8-10 phòng khám đa khoa chuyên sâu

Cụ thể là trong 6 đến 12 tháng tới, bệnh viện sẽ sử dụng ít nhất 10 triệu USD để mở một phòng khám đa khoa, đồng thời mở rộng mua mới trang thiết bị ở một số chuyên khoa mũi nhọn. Dự kiến cuối năm nay, FV sẽ đưa vào hoạt động phòng khám đầu tiên tại Cần Thơ để giảm bớt tình trạng bệnh nhân phải đổ về Hà Nội và TP.HCM để khám chữa bệnh.

Sau 5 năm, dự kiến FV sẽ mở từ 8 đến 10 phòng khám, đồng thời niêm yết lên sàn chứng khoán. Ngoài đầu tư về vốn, Quỹ Quadria còn hỗ trợ FV trong việc chia sẻ kinh nghiệm, điều hành với các dự án khác trong hệ thống, đồng thời giới thiệu FV với các đối tác là nhà cung cấp công nghệ, trang thiết bị y khoa hàng đầu và tiên tiến trên thế giới.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (bìa phải) – Tổng giám đốc Bệnh viện FV và bác sĩ Amit Verma (giữa) – Thành viên ban giám đốc Qũy đầu tư Quadria Capital trả lời câu hỏi của các phóng viên tại lễ công bố về việc quỹ đầu tư Quadria Capital trở thành đối tác của Bệnh viện FV - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bác sĩ Jean-Marcel Guillon (phải) - tổng giám đốc Bệnh viện FV và bác sĩ Amit Verma (giữa) - thành viên ban giám đốc Quỹ đầu tư Quadria Capital - trả lời câu hỏi của các phóng viên tại lễ công bố về việc Quỹ đầu tư Quadria Capital trở thành đối tác của Bệnh viện FV - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đầu tư, nâng cấp các chuyên khoa mũi nhọn

Những năm gần đây, Việt Nam là nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng 2 con số. Tầng lớp người dân có thu nhập trung bình và khá ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu về chăm sóc sức khỏe tăng theo. Trong quan hệ hợp tác với Quadria, FV mong muốn tiếp tục đáp ứng nhu cầu được chăm sóc y tế tiêu chuẩn cao và trở thành bệnh viện chuyên phục vụ cho phân khúc dân cư có thu nhập trung bình và cao.

Bên cạnh việc mở ra chuỗi phòng khám đa khoa tại các tỉnh, vốn từ quỹ đầu tư còn dùng để nâng cấp, phát triển các chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện FV.

Bệnh viện FV tọa lạc tại Khu đô thị mới Q7, TP.HCM
Bệnh viện FV tọa lạc tại khu đô thị mới Q.7, TP.HCM

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon - tổng giám đốc Bệnh viện FV, ngành y tế luôn thay đổi và phát triển ngày càng hiện đại và trách nhiệm của bệnh viện là sử dụng tối ưu những kỹ thuật tiên tiến. Và rất khó cho một bệnh viện đa khoa để phát triển tất cả chuyên khoa. Ông phát biểu: “Dựa vào tình hình thực tế tại Việt Nam sẽ chọn ra các chuyên khoa mũi nhọn để đầu tư chuyên sâu”.

- Đầu tiên chúng tôi chọn đầu tư mở rộng và mua mới trang thiết bị để phát triển trung tâm điều trị ung thư vì tỉ lệ người VN mắc ung thư khá cao, đứng hàng đầu thế giới. Với sự hợp tác đầu tư này, chúng tôi sẽ xây mới, mở rộng, đầu tư mua mới trang thiết bị, nâng cấp trung tâm ung thư trở thành đơn vị hàng đầu trên cả nước về khám và điều trị ung thư chuyên sâu với sự tham gia của các bác sĩ đầu ngành có tên tuổi trên thế giới.

- FV có một đội ngũ bác sĩ ngoại khoa dày dạn kinh nghiệm nên chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển khoa ngoại tổng quát (thực hiện các phẫu thuật liên quan đến gan, mật và bệnh tiêu hóa: dạ dày, đại trực tràng). 

- Hiện tại, bệnh viện đang tiến hành lắp đặt phòng thông tim mạch với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nhằm phục vụ điều trị chuyên sâu liên quan đến can thiệp tim mạch, phẫu thuật mạch máu, phục vụ thực hiện các phương pháp chẩn đoán…

- Khoa chấn thương chỉnh hình của FV đang rất mạnh trong phẫu thuật điều trị khớp nên đây cũng là lĩnh vực chúng tôi chọn để đầu tư và phát triển mạnh mẽ hơn. Tiếp theo, cùng với sự hợp tác với giáo sư hàng đầu thế giới Donald Tan, FV đã đưa vào thực hiện ghép giác mạc, bên cạnh việc đã thực hiện rất tốt các dịch vụ phẫu thuật điều trị võng mạc, giác mạc và mổ lasik. Và cuối cùng, chúng tôi chú trọng phát triển chuyên khoa điều trị đau.

Theo thống kê, bệnh nhân các tỉnh về điều trị tại Bệnh viện FV hiện nay chiếm khoảng 20%, với việc đầu tư phòng khám và điều trị tại các tỉnh sẽ giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân ngoại tỉnh, đồng thời chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ tiếp nhận thêm nhiều bệnh nhân mới đến với FV hơn.

Thông qua lần hợp tác này, FV đặt kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế ngày càng tăng với những dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. 

Quadria Capital là quỹ đầu tư tư nhân hoạt động độc lập chuyên tập trung vào lĩnh vực chăm sóc y tế với mức tài sản quản lý vượt hơn 1,5 tỉ USD và đầu tư 18 dự án trong 7 nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quỹ đầu tư Quadria Capital được ông Abrar Mir và bác sĩ Amit Varma đồng sáng lập, có trụ sở điều hành tại Singapore và New Delhi. 

PHẠM KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bệnh viện FV