16/06/2017 09:15 GMT+7

Kinh doanh trên Facebook: trốn thuế sẽ bị bêu tên

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TTO - Đó là một nội dung trong kế hoạch 35 vừa được Cục Thuế TP.HCM ban hành nhằm tăng cường công tác quản lý thuế với hoạt động kinh doanh trên Facebook và các mạng thương mại điện tử.

Theo kế hoạch này, cơ quan thuế sẽ phối hợp với sở công thương, Bộ Công thương, sở thông tin - truyền thông, Bộ Thông tin - truyền thông, đơn vị quản lý các trang mạng xã hội (Facebook, Google...) đề nghị hỗ trợ cung cấp danh sách các website, các tài khoản của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử, gồm các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu, phương tiện thanh toán, phương thức vận chuyển, giao hàng hóa...

Cơ quan thuế cũng cho biết sẽ đề nghị các cơ quan chức năng cung cấp các thông tin liên quan để quản lý có hiệu quả hơn trong việc thu thuế. 

Cụ thể, ngành thuế sẽ đề nghị cơ quan công an cung cấp thông tin về các website thương mại có hoạt động kinh doanh chưa kê khai nộp thuế.

Bên cạnh đó Ngân hàng Nhà nước sẽ cung cấp danh sách các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cũng như bảng sao kê tài khoản của các cá nhân, tổ chức này.

Các đơn vị cung ứng vận chuyển (công ty chuyển phát, công ty bưu chính, viễn thông) cũng được yêu cầu cung cấp số lượng hàng hóa vận chuyển, doanh thu thu hộ (nếu có) của từng tổ chức, cá nhân...

Sau khi rà soát và phối kiểm các thông tin, cơ quan thuế sẽ truy thu thuế, xử phạt và bêu tên trên các phương tiện đại chúng đối với những cá nhân, tổ chức kinh doanh có hành vi trốn thuế.

Trước đó, cơ quan thuế TP.HCM đã gửi thư mời 13.469 chủ tài khoản Facebook lên làm việc để yêu cầu kê khai nộp thuế nhưng nhiều trường hợp né tránh, một số trường hợp kê khai doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm nhằm tránh nghĩa vụ nộp thuế...

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên