26/03/2017 16:53 GMT+7

Thaco xây thêm nhà máy xe Mazda vốn 12.000 tỉ đồng

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Chiều 26-3, tại khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam), Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) đã làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ôtô Mazda (Thaco Mazda).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà lưu niệm cho đại diện Thaco tại lễ  khởi công dự án - Ảnh: LÊ TRUNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quà lưu niệm cho đại diện Thaco tại lễ khởi công dự án - Ảnh: LÊ TRUNG

Nhà máy mới sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda được xây dựng trên diện tích 35ha (trong đó 12ha nhà xưởng). Nhà máy có công suất 100.000 xe/năm với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 4-2018.

Theo ông Trần Bá Dương - chủ tịch hội đồng quản trị Thaco, với sự chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật từ Mazda cùng với định vị là nhà máy hiện đại nhất của Mazda, Nhà máy Thaco Mazda được đầu tư với hầu hết các dây chuyền tự động kết hợp một số công đoạn bán tự động với ứng dụng công nghệ mới được lắp đặt, các thiết bị từ những thương hiệu nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản.

Ngoài ra, nhà máy được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở công nghệ lần thứ tư của thế giới như: dây chuyền hàn tích hợp thân xe tự động hoàn toàn và công nghệ hàn laser mới nhất hiện nay trong công nghiệp ôtô. Dây chuyền lắp ráp với hơn 70% công đoạn lắp đặt sử dụng robot và lắp đặt hầu hết các thiết bị hỗ trợ để gia tăng độ chính xác và giảm thiểu sức lao động cho công nhân.

Thaco tiếp tục xây mới nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda. Trong ảnh công nhân đang lắp ráp xe - Ảnh: LÊ TRUNG
Thaco tiếp tục xây mới nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda. Trong ảnh: công nhân đang lắp ráp xe - Ảnh: LÊ TRUNG

“Nhà máy này được xem là công trình có ý nghĩa khởi đầu và là hình mẫu cho chu kỳ đầu tư mới của Thaco và các đối tác tại Chu Lai với tổng vốn đầu tư khoảng 3 tỉ USD. Do vậy, chúng tôi cũng cam kết là nhà máy hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao và đáp ứng công nghệ đã đề ra” -ông Dương nói.

Tham dự buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Thaco và doanh nghiệp đã dẫn đầu top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2016. Trước tình hình sắp tới thuế nhập khẩu ôtô giảm, Thaco đã có quyết định sản xuất xe Mazda với công nghệ mới, hiện đại được Mazda chuyển giao.

Trước đó, năm 2011, Thaco cũng đã hợp tác với Mazda xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy Vina Mazda, lắp ráp các mẫu xe Mazda với công suất 10.000 xe/năm vào năm 2012.                         

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên