14/01/2017 10:49 GMT+7

​Giấu lỗi túi khí, Takata bị phạt 1 tỉ USD

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hãng sản xuất phụ tùng ô tô Takata (Nhật Bản) vừa đồng ý nộp phạt 1 tỉ USD ở Mỹ do che giấu lỗi túi khí do họ cung cấp.

Theo điều tra, các nhà quản lý của Takata đã cố gắng che đậy những bài kiểm tra nội bộ ban đầu về túi khí bị lỗi - Ảnh: Getty
Theo điều tra, các nhà quản lý của Takata đã cố gắng che đậy những bài kiểm tra nội bộ ban đầu về túi khí bị lỗi - Ảnh: Getty

Theo đó, Takata bị phạt 25 triệu USD, bồi thường 125 triệu USD cho những người bị thương do lỗi túi khí và 850 triệu USD cho các hãng xe đã dùng túi khí của họ. 

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đều bị ảnh hưởng bởi lỗi này, với khoảng 100 triệu túi khí Takata bị thu hồi trên toàn cầu.

Nghiêm trọng nhất là có hơn 10 người chết và hơn 100 người bị thương trên toàn thế giới do lỗi này.

Takata trước đó đã thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bị bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe.

Theo BBC, ngoài phạt tiền Takata, nhà chức trách Mỹ ngày 13-1 cũng truy tố 3 cựu điều hành của hãng là Shinichi Tanaka, Hideo Nakajima và Tsuneo Chikaraishi do che giấu lỗi túi khí. Cả ba đều là những người làm quản lý lâu năm tại Takata cho đến năm 2015.

Tòa án cũng đã phát lệnh bắt 3 người này dù chưa rõ nơi ở của họ.

Cho đến nay Takata không tiết lộ tổn thất từ việc phải thu hồi sản phẩm trên toàn cầu, nhưng có tin nói hãng đang trong quá trình đàm phán tái cơ cấu và nộp hồ sơ xin bảo hộ phá sản.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên