11/01/2017 14:54 GMT+7

​Nhộn nhịp mua nhà cuối năm

KHÁNH NGÂN
KHÁNH NGÂN

TTO - Lượng giao dịch trên thị trường bất động sản (BĐS) đang trở nên sôi động vào dịp cuối năm. Nắm bắt cơ hội này các chủ đầu tư gia tăng mãi lực bán hàng.

Tại các khu vực “nóng” của thị trường thời gian qua như Quận 7, Quận 2, Quận 9… lượng giao dịch tăng đột biến. 

Thị trường gia tăng thanh khoản

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 4-2016  của JLL thì lượng căn hộ bán ra trong quý 4-2016 đạt hơn 9.000 căn, tăng 12% theo quý. Trong tổng lượng hàng bán ra thì phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp chiếm tới hơn 80%. Với các tín hiệu khả quan từ thị trường, giá bán căn hộ tại thị trường sơ cấp tiếp tục gia tăng trên 6,5% so với năm trước.

Theo dự báo của JLL thì hoạt động mở bán sẽ tiếp tục sôi động trong năm 2017. Nguồn cung căn hộ mới gia nhập thị trường được kỳ vọng sẽ vượt ngưỡng gần 36.000 căn của năm 2016, với các phân khúc giá thấp sẽ dẫn dắt thị trường.

Trong khi đó, nhu cầu người mua nhà sẽ tiếp tục gia tăng với áp lực nhà ở từ chu kỳ dân số trẻ và dân nhập cư gia tăng không ngừng tại TP.HCM. Với các yếu tố trên, theo JLL thì giá bán căn hộ sẽ còn tăng thêm trong năm 2017.

Ghi nhận tại TP.HCM, các chủ đầu tư rầm rộ mở bán đón nhu cầu của người mua nhà cũng như dòng kiều hối đổ về VN. Khảo sát trên thị trường cho thấy, hàng loạt các dự án mở bán trong thời gian gần đây đều ghi nhận những tín hiệu tích cực của thị trường.

Cụ thể, tại TP.HCM chỉ tính riêng trong tháng 11 có khoảng 1.330 giao dịch thành công, tăng 8,6% so với tháng trước. Số lượng giao dịch thành công tập trung tại những dự án nhà ở căn hộ trung và cao cấp, giao dịch đất nền tại các khu vực phía Đông và phía Nam của thành phố.

Hiện nay, Quận 7 vẫn nằm trong top 2 dẫn đầu về số lượng giao dịch căn hộ do hạ tầng đầy đủ, vị trí thuận lợi gần trung tâm Q.1, nhiều trung tâm vui chơi, mua sắm, giải trí và dễ kết nối với các quận khác. Bên cạnh đó, nhiều tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, tiện nghi thuộc loại cao cấp đã hình thành tại đây tạo nên sự sôi động của các giao dịch BĐS khu vực này.

Dự án M-One Nam Sài Gòn thu hút sự quan tâm của các gia đình trẻ

Theo chuyên gia đầu tư BĐS Nguyễn Thế Nguyễn thì khách hàng đang trở nên khôn ngoan và kén chọn hơn. “Khách hàng cả người mua và dân đầu tư đều lựa chọn dự án phải có vị trí tốt, hạ tầng tiện ích đầy đủ, chất lượng đảm bảo. Và đặc biệt là tiến độ thanh toán  kéo dài giúp người mua “dễ thở” hơn, phù hợp điều kiện kinh tế của các gia đình trẻ” – ông Nguyễn phân tích.

Nhiều gia đình trẻ mua nhà cuối năm 

Vợ chồng anh Nguyễn Gia Hưng (ngụ tại quận 10) chia sẻ, anh và vợ đang tìm một căn hộ để ra ở riêng và anh tính sẽ quyết định dừng lại ở dự căn hộ M-One Nam Sài Gòn bởi phù hợp với nhu cầu tài chính cũng như đáp ứng được yêu cầu về vị trí, tiện ích và thời hạn giao nhà. 

Theo anh Hưng, lợi thế đầu tiên là căn hộ M-One Nam Sài Gòn là gần trung tâm Quận 1, vợ chồng anh đi làm và hay đi các quận khác đều thuận tiện. Bên cạnh đó, điều quan trọng là dự án được chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà đúng thời hạn vào giữa năm 2017.

Về chất lượng, M-One Nam Sài Gòn được chủ đầu tư kết hợp những đối tác lớn nhằm đảm bảo chất lượng và gia tăng giá trị dự án như công ty Coteccons - đơn vị xây dựng hàng đầu VN cam kết chất lượng và tiến độ thi công, Dịch vụ quản lý chung cư chuyên nghiệp do Savills Việt Nam đảm nhiệm. Hệ thống thang máy Kone - thương hiệu hàng đầu thế giới về thang máy và thang cuốn có lịch sử hơn 100 năm sẽ được sử dụng cho dự án này.

Là một dự án thu hút lượng khách lớn vào dịp cuối năm, chủ đầu tư dự án M-One Nam Sài Gòn chia sẻ, bên cạnh những yếu tố đáp ứng nhu cầu người mua nhà như gói hỗ trợ tài chính, được ngân hàng bảo lãnh … thì dự án còn tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt khi sở hữu vị trí đắc địa, cùng các tiện ích và môi trường sống hiện đại.

Hiện M-One Nam Sài Gòn đang triển khai chương trình “Trải nghiệm M-One hôm nay, nhận ngay 100 lượng vàng”. Dự kiến, đợt bốc thăm trao thưởng lần 3 của chương trình này sẽ diễn ra vào tháng 1/2017. Khách hàng mua căn hộ đợt này sẽ có cơ hội tham gia và sở hữu nhiều phần quà giá trị.

KHÁNH NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: M-One Nam Sài Gòn