22/09/2016 19:41 GMT+7

Tổng công ty Đường sắt xin ứng 471 tỉ đồng trả nợ

SONG NỮ
SONG NỮ

TTO - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có công văn gửi Thủ tướng báo cáo về việc nợ tiền các nhà thầu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết 3 công trình của tổng công ty này là cầu Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu đã hoàn thành từ quý 2-2013 nhưng đến nay công ty vẫn nợ 471 tỉ đồng nhà thầu thi công. 

Theo VNR, các nhà thầu hiện rất khó khăn, nợ lương công nhân, nợ chi trả lãi vay ngân hàng, nợ tiền vật tư...

"Tình hình các nhà thầu hiện đang rất khó khăn. Nợ lương công nhân, nợ tiền vật tư, nợ chi trả lãi vay ngân hàng phát sinh mỗi năm hơn 45 tỉ đồng tiền lãi (mỗi tháng gần 4 tỉ đồng). Công việc những năm qua lại vô cùng khó khăn dẫn đến các nhà thầu có nguy cơ đóng tài khoản, nếu tiếp tục kéo dài sẽ phải dừng hoạt động", VNR nêu.

Theo VNR, các nhà thầu này trước đây trực thuộc tổng công ty nay đã được cổ phần hóa, một số công ty đã thoái hết vốn, số còn lại đang tiếp tục thoái vốn. 

Vì vậy, việc thanh toán cổ tức, đối chiếu thanh toán nợ với VNR không thực hiện được. Các đơn vị quá khó khăn, không có kinh phí để trả nợ tổng công ty. 

Vì vậy, VNR kiến nghị Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông vận tải ứng trước 471 tỉ đồng hoặc bố trí đủ từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2016, để bộ này giao cho đơn vị thanh toán hết cho các nhà thầu.

SONG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên