12/09/2016 14:14 GMT+7

​Công viên Kim Quy - điểm nhấn mới ở Bắc Sông Hồng

KHÁNH VIỆT
KHÁNH VIỆT

TTO - Thời gian gần đây, Hà Nội đang nỗ lực tạo thêm những sản phẩm du lịch mới, hiện đại và hấp dẫn để thu hút dòng khách lớn gia tăng thời hạn lưu trú.

Công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Ảnh phối cảnh.
Công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới - Ảnh phối cảnh

Một trong số đó là việc đầu tư xây dựng những công viên vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn quốc tế như dự án Công viên Kim Quy tại Đông Anh mới động thổ đầu tháng 9 này.

Cảm hứng thành Cổ Loa

Cách không xa trung tâm thành phố, dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy tọa lạc tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Công viên Kim Quy trải rộng trên diện tích hơn 100 ha, được thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa của vùng đất Cổ Loa và sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland. Trong giai đoạn I, Tập đoàn Sun Group dự kiến đầu tư 4.600 tỉ đồng để xây dựng các hạng mục trọng tâm của dự án.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, dự án Công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy là một trong những công trình trọng điểm trong Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài và chiến lược phát triển khu vực đô thị mới Bắc Sông Hồng của TP Hà Nội.

Khi đi vào hoạt động, công trình sẽ không chỉ đem tới cho nhân dân thủ đô một không gian xanh nghỉ dưỡng yên bình mà còn là một điểm đến vui chơi đặc sắc và ý nghĩa.

Sun Group cho biết Công viên Kim Quy có mô hình tương tự 2 công viên dẫn đầu thế giới là Universal Studios và Disneyland. Ảnh phối cảnh.
Sun Group cho biết Công viên Kim Quy có mô hình tương tự 2 công viên dẫn đầu thế giới là Universal Studios và Disneyland - Ảnh phối cảnh

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Loa thành, mặt bằng tổng thể công viên được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về phía thành Cổ Loa và bốn chân tọa lạc vững chãi.

Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được sắp xếp theo hình xoáy trôn ốc như di tích thành Cổ Loa - kinh thành của vua An Dương Vương xưa.

Điểm khác biệt lớn của Công viên Kim Quy là Khu vườn cây xanh và Khu công viên công cộng mang lại không gian rộng mở cho người dân thực hiện các hoạt động ngoài trời thú vị.

Với tỉ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích, tại đây, người dân có thể thư giãn hàng ngày, tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên mỗi sớm mai hay sau những ngày lao động mệt nhọc. Trẻ em có nơi vui chơi và có thêm cơ hội được khám phá thiên nhiên.

Mô hình Disneyland ở Việt Nam

Được biết, đơn vị thiết kế Công viên Kim Quy là Tập đoàn hàng đầu thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế công viên - ITEC, Mỹ.

Hiện nay, ITEC đã và đang là đối tác thiết kế chính của nhiều chủ đầu tư có thương hiệu nổi tiếng thế giới như Walt Disney, Universal Studios, Paramount, Fox Studios. Các dự án ITEC đã và đang triển khai như Universal Studios tại Mỹ, Nhật và Bắc Kinh và những dự án mới nhất tại Dubai, Châu Âu, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc

Công viên Kim Quy khi đi vào hoạt động sẽ là một điểm đến thú vị, giúp chúng ta hiểu thêm về lịch sử của thành phố Hà Nội và quê hương Việt Nam qua những câu chuyện về thành Cổ Loa và truyền thuyết về rùa vàng Kim Quy. Đồng thời, đây cũng là một điểm đến với niềm vui vô tận khi du khách được trải nghiệm mua sắm và thưởng thức các món ăn từ mọi nơi trên thế giới, được thưởng thức những hình ảnh hấp dẫn đến nghẹt thở.

Ông Bill Coan, Chủ tịch ITEC - đơn vị thiết kế Công viên Kim Quy do Sun Group làm chủ đầu tư.

Đại diện  Sun Group cho biết trong dự án Công viên Kim Quy triển khai ở Hà Nội, sau nhiều cân nhắc và lựa chọn, Tập đoàn đã quyết định hợp tác cùng ITEC để xây dựng nên một công viên hàng đầu quốc tế, có mô hình tương tự 2 công viên dẫn đầu trong top 10 công viên được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay như Universal Studios và Disneyland.

Cùng với sự đặc sắc trong thiết kế, công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Nơi đây sẽ bao gồm những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại. Công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,… giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội thanh bình từ trên cao.

Cạnh đó là quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy - nơi sẽ diễn ra các show diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, các con đường rợp bóng cây xanh…

Với tỉ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích, tại đây, người dân có thể thư giãn hàng ngày. Ảnh phối cảnh.
Với tỉ lệ mặt nước và cây xanh chiếm đa số tổng diện tích, tại đây, người dân có thể thư giãn hàng ngày - Ảnh phối cảnh

Tại lễ động thổ dự án Công viên Kim Quy ngày 2-9, ông Bill Coan, Chủ tịch ITEC đã mô tả Công viên Kim Quy khi đi vào hoạt động sẽ là “Một điểm đến thú vị, giúp chúng ta hiểu thêm về lịch sử của thành phố Hà Nội và quê hương Việt Nam qua những câu chuyện về thành Cổ Loa và truyền thuyết về rùa vàng Kim Quy.

Đồng thời, đây cũng là một điểm đến với niềm vui vô tận khi du khách được trải nghiệm mua sắm và thưởng thức các món ăn từ mọi nơi trên thế giới, được thưởng thức những hình ảnh hấp dẫn đến nghẹt thở”, ông Bill nhận xét và cho biết thêm, điểm hấp dẫn nhất, khác biệt nhất tại Kim Quy sẽ là một điểm đến đáng kinh ngạc, nơi các kiến trúc hiện đại được đan xen trong các khu vườn đẹp đẽ, những dòng suối lung linh huyền ảo, nơi mà cả gia đình có thể đắm chìm trong các không gian vui chơi.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ động thổ dự án Công viên Kim Quy do Sun Group làm chủ đầu tư. Ảnh: NGỌC ÁNH.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ động thổ dự án Công viên Kim Quy do Sun Group làm chủ đầu tư - Ảnh: NGỌC ÁNH

Ông Đặng Minh Trường, phó chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Với tôn chỉ phát triển bền vững, đặt lợi ích của mình trong lợi ích của địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group cam kết sẽ đưa Công viên Kim Quy thành điểm đến văn hóa, giải trí hấp dẫn đẳng cấp quốc tế”.

Nhìn Hà Nội từ trên cao

Công viên Kim Quy hội tụ những trò chơi công nghệ cao hàng đầu thế giới. Nơi đây sẽ bao gồm những trò chơi thực tế ảo, game giải trí công nghệ cao, hiện đại.

Công viên ngoài trời được thiết kế theo các chủ đề với điểm nhấn là vòng xoay Sun Wheel và khinh khí cầu,… giúp du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội thanh bình từ trên cao. Cạnh đó là quần thể khu nghệ thuật, Làng văn hóa Kim Quy - nơi sẽ diễn ra các show diễn nghệ thuật lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, các con đường rợp bóng cây xanh…

Đại diện  Sun Group cho biết, sau nhiều cân nhắc và lựa chọn, Tập đoàn đã quyết định hợp tác cùng ITEC để xây dựng nên một công viên hàng đầu quốc tế, có mô hình tương tự 2 công viên dẫn đầu trong top 10 công viên được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay như Universal Studios và Disneyland. 

 

KHÁNH VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên