29/08/2016 15:15 GMT+7

​Rậm rịch đẩy tiến độ đón Tết

KHÁNH NGÂN
KHÁNH NGÂN

TTO - Thị trường bất động sản (BĐS) đang có những bước tiến vững chắc, nhiều dự án đang chứng tỏ được năng lực tài chính và tiến độ triển khai của chủ đầu tư.

Dự án Xi Grand Court đang đẫy tiến độ xây dựng. Ảnh Ái Vân
Dự án Xi Grand Court đang đẫy tiến độ xây dựng - Ảnh: ÁI VÂN


Bằng chứng là thị trường đang ghi nhận nhiều dự án BĐS đang dần về đích giao nhà cho khách hàng.

Giao nhà cho khách kịp đón Tết

Sau một thời gian mở bán rầm rộ, nhiều chủ đầu tư lớn đang đẩy mạnh xây dựng các dự án đã công bố. Chia sẻ về tiến độ, ông Trần Quang Cường – Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Sơn Thuận – chủ đầu tư dự án The Southern Dragon tại phía Tây TP.HCM cho biết: “Đúng theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý 4-2016. Để đẩy mạnh tiến độ, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu Cát Linh chia ca làm việc để có thể bàn giao nhà cho khách hàng kịp đón Tết 2017”.

Sau lễ cất nóc ngày 29-5, công trình 22 tầng này được đẩy mạnh thi công cuốn chiếu, vừa xây dựng vừa hoàn thiện để đảm bảo bàn giao căn hộ đã hoàn thiện nội thất cơ bản tới tay khách hàng vào tháng 12-2016. The Southern Dragon là dự án cất nóc rồi mới mở bán và được bàn giao nhà trong năm 2016 này.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, một lý do nữa khiến chủ đầu tư Sơn Thuận gấp rút đẩy nhanh tiến độ là để kịp bàn giao toàn bộ mặt bằng thương mại lầu 1 và lầu 2 cho “đại gia” trong ngành hàng bán lẻ - siêu thị Big C. Theo quan sát của phóng viên tại công trường dự án, chiều ngày 15-8-2016, dự án đang được hoàn thiện phần sơn nước mặt tiền đồng thời tiến hành thi công hạ tầng cảnh quan khu vực xung quanh.

Trên thực tế, tâm lý chung của người mua nhà trong thời điểm này là phải kịp xong xuôi trước Tết. “Lúc này chọn mua nhà, vợ chồng tôi đều nhắc nhau vấn đề tiến độ thi công của chủ đầu tư. Làm gì làm phải giao nhà trước Tết chứ không thể dây ra hai năm được”, chị Thu Hồng, người đang tìm mua căn hộ tại khu vực phía Tây TP.HCM chia sẻ. Cũng như chị Hồng, nhiều khách hàng khác hiện nay đang lưu ý cao độ tới thời điểm giao nhà tại các dự án mình quan tâm.

Cam kết sổ hồng

Cùng với đẩy nhanh tốc độ dự án, các chủ đầu tư cũng đang đưa những cam kết về pháp lý để có được lòng tin của người mua nhà.

Đúng theo kế hoạch, dự án The Southern Dragon sẽ được hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý 4-2016. Để đẩy mạnh tiến độ, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu Cát Linh chia ca làm việc để có thể bàn giao nhà cho khách hàng kịp đón Tết 2017.

Ông Trần Quang Cường – Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Sơn Thuận

Sau đợt mở bán đầu tiên, căn hộ Xi Grand Court  của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường. Dự án này đảm bảo được yếu tố tiên quyết làm nên giá trị của một BĐS khi sở hữu một vị trí đắc địa - nằm ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt (Q.10), đối diện Nhà thi đấu Phú Thọ, ngay trung tâm tài chính và giải trí của quận. Điều này khiến cư dân của Xi Grand Court không chỉ dễ dàng di chuyển đến các Q.1, Q.3, Q.5, Q.10, Q.11, Tân Bình mà còn tiện sử dụng các tiện ích hàng ngày.

Theo chuyên gia đầu tư BĐS Nguyễn Thế Thịnh, một ưu thế khác khiến Xi Grand Court thu hút người mua nhà là dự án này “độc chiếm” ga Lý Thường Kiệt của tuyến metro số 5 nằm ngay mặt tiền dự án. Điều này tạo ra giá trị gia tăng lớn để thu hút người định cư và cơ hội “ăn theo” hạ tầng khu vực.

Đến nay, dự án này là công trình duy nhất trên địa bàn khu vực Q.10 được cơ quan quản lý cho phép bán hàng. Theo văn bản thông báo của Sở Xây dựng TP.HCM ban hành cuối tháng 3-2016, dự án Tổ hợp Cao ốc Xi Groand Court đã đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đại diện Công ty BĐS Phú Sơn Thuận khẳng định: “Với năng lực tài chính đảm bảo, chúng tôi không chỉ giao nhà đúng hạn mà còn cam kết sẽ có sổ hồng cho cư dân sau 9 tháng bàn giao”. Chủ đầu tư này kỳ vọng cam kết đó sẽ góp phần tạo dựng niềm tin cho khách hàng vào sản phẩm và vào uy tín của chủ đầu tư trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin với thị trường BĐS như hiện nay. Hiện, tình trạng dự án Xi Grand Court đang là block A2 đã xây dựng đến tầng 12, còn các block khác đã vượt trước tiến độ 30 ngày. Với tiến độ hiện tại, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Để hỗ trợ cho khách mua căn hộ, chủ đầu tư đưa ra nhiều phương thức thanh toán. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, phần còn lại Sacombank sẽ giải ngân và chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay và nợ gốc sẽ được ân hạn cho đến khi nhận nhà.

KHÁNH NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên