21/01/2016 09:28 GMT+7

Mua một vé xe tết Phương Trang mất tiền gấp đôi

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Nhiều ngày qua, nhiều người dân mua vé xe tết qua mạng như ngồi trên đống lửa khi tiền đã trả mà chưa có vé. Thậm chí có người chỉ mua một vé mà mất tiền gấp đôi.

Không mua được vé xe qua mạng, một số người dân đã ra quầy vé nhà xe Phương Trang tại bến xe Miền Đông để mua trực tiếp vào ngày 17-1 - Ảnh Đức Phú
Không mua được vé xe qua mạng, một số người dân đã ra quầy vé nhà xe Phương Trang tại bến xe Miền Đông để mua trực tiếp vào ngày 17-1 - Ảnh Đức Phú

Đến ngày 21-1, anh Đ.V.N.T. ngụ ở Q.5 vẫn chưa nhận được tiền hoàn lại do mua một vé tết qua mạng của nhà xe Phương Trang mà tài khoản bị trừ hai lần. 

Theo anh T., sau cả ngày 15-1 chờ chực trên mạng anh mới chọn được vé tuyến bến xe miền Đông về Quy Nhơn, Bình Định ngày 1-2.

Theo đó, với lần thanh toán qua mạng đầu tiên, Ngân hàng Vietinbank thông báo giao dịch không thành công vì quá thời gian quy định. Tuy vậy, tài khoản của anh vẫn bị trừ 390.000 đồng. Với lần giao dịch tiếp theo, anh T., đã đặt vé thành công, tài khoản của anh tiếp tục bị trừ thêm 390.000 đồng.

Theo anh T., khi xem lại lịch sử mua vé cũng chỉ có một lần thành công mà tiền bị trừ tới 780.000 đồng. Anh T. liên hệ qua đường dây nóng của ngân hàng thì nhân viên trực tổng đài hướng dẫn cầm CMND lên ngân hàng để kiểm tra.

Nhà xe Phương Trang gọi điện thông báo cho anh T., sẽ đối soát với ngân hàng và số tiền trên được chuyển lại tài khoản trong mấy ngày tới. “Chắc tôi phải cầm giấy tờ lên ngân hàng kiểm tra chứ chờ nhà xe đối soát, trả tiền thấy lâu quá”, anh T., bức xúc.

Còn chị Lê Thị Diễm, quê Quy Nhơn, Bình Định, cũng là một trong những hành khách đã trả tiền trực tuyến thành công nhưng không nhận được vé xe.

Trước đó, sáng 16-1 nhà xe Phương Trang thông báo bán vé tuyến TP.HCM về Nha Trang, chị Diễm lên website nhà xe trên chọn chuyến xuất phát lúc 10g ngày 6-2.

Theo chị Diễm, mọi việc đăng ký diễn ra suôn sẻ cho tới khi Ngân hàng Vietcombank gửi tin nhắn điện thoại thông báo tài khoản của chị đã bị trừ 305.000 đồng.

Tuy nhiên, khi kiểm tra trên website nhà xe Phương Trang, chị Diễm thấy trên bảng thông tin đăng ký mua vé xe báo: “Lỗi, giao dịch bị hủy, đề nghị khách hàng liên hệ nhà cung cấp”. Chị Diễm phản ảnh lên tổng đài nhà xe Phương Trang và nhân viên trực tổng đài hướng dẫn chị lên ngân hàng kiểm tra.

Sau đó, chị Diễm phải đến ngân hàng để làm thủ tục đối soát chuyển tiền. Đến ngày 20-1, ngân hàng đã hoàn lại tiền mua vé xe cho chị Diễm.

“Vừa mất thời gian vừa mất tiền, lại không có vé. Chắc tôi chọn đi xe máy về nhà cho đỡ mệt”, chị Diễm bức xúc. Theo chị Diễm, nhiều khách hàng khi mua vé của nhà xe Phương Trang cũng gặp tình trạng tương tự.

Trước tình hình một số giao dịch mua vé bị lỗi, khách hàng bị tính tiền mà không mua được vé, nhà xe Phương Trang cho biết sẽ đối soát với đơn vị thanh toán để xuất vé hoặc hoàn tiền lại cho khách.

Hiện nhà xe trên đã đưa thêm hình thức thanh toán chuyển khoản hỗ trợ những khách hàng chưa đăng ký Internet banking (chuyển tiền trực tuyến).

Với hình thức này, khách hàng có thể đặt giữ chỗ vé trước và chuyển tiền tại ngân hàng trong vòng 12 tiếng để mua vé.

Theo đó, sau khi đặt vé thành công, khách hàng của nhà xe Phương Trang sẽ nhận được thông tin đặt vé đến email và tin nhắn điện thoại.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên