18/01/2016 08:00 GMT+7

Ai phải nộp phí thử nghiệm nhiên liệu?

L.THANH
L.THANH

TT - Liên tục trong hai ngày qua, trên một số diễn đàn mạng nhiều người dân lo lắng về việc từ ngày 25-1 sẽ phải trả 16 - 16,5 triệu đồng cho phí thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu đối với ôtô dưới 7 chỗ.

Về việc này, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Khắc Liêm - vụ phó Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính - khẳng định người dân không phải nộp phí này.

“Theo quy định thông tư 199 năm 2015 của Bộ Tài chính, từ ngày 25-1 phí đăng ký thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu đối với ôtô dưới 7 chỗ là 16 triệu đồng đối với xe chạy xăng và 16,5 triệu đồng đối với xe chạy dầu diesel.

Quy định này chỉ áp dụng với ôtô mới và đối tượng nộp phí là doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe. Mức phí thu áp dụng cho cả mẫu xe chứ không phải với từng chiếc.

Quy định này cũng không bắt buộc các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, lắp ráp xe phải thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu, mà đơn vị nào có nhu cầu thì đăng ký và trả phí.

Đơn cử như Toyota VN sắp ra một mẫu xe mới. Họ muốn thử nghiệm dòng xe mới này chạy 100km sẽ tiêu hao bao nhiêu nhiên liệu. Nếu có nhu cầu thì doanh nghiệp đăng ký thử nghiệm và mất phí, còn không có nhu cầu thì thôi” - ông Liêm giải thích.

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên