06/10/2015 09:12 GMT+7

Siết găm giữ ngoại tệ, giá USD giảm mạnh

A.H.
A.H.

TT - Ngày đầu tiên áp dụng thông tư 15 về giao dịch ngoại tệ trên thị trường, giá bán USD tại các ngân hàng giảm khá sâu.

Các ngân hàng cho biết giao dịch trên thị trường không có đột biến, ngoại trừ việc chuyển đổi từ ngoại tệ này sang ngoại tệ khác 

Eximbank giảm giá bán USD 25 đồng, từ 22.510 đồng xuống 22.485 đồng/USD. ACB cũng giảm 20 đồng, bán ra còn 22.490 đồng/USD. Giá mua USD tại các ngân hàng cũng giảm 20 - 25 đồng, còn 22.405 - 22.410 đồng/USD.

Các ngân hàng cho biết giao dịch trên thị trường không có đột biến, ngoại trừ việc chuyển đổi từ ngoại tệ này sang ngoại tệ khác khách hàng phải chứng minh mục đích sử dụng.

Theo các ngân hàng, trước đây chỉ chuyển từ VND sang ngoại tệ khách hàng mới phải chứng minh mục đích sử dụng, còn chuyển đổi từ ngoại tệ này sang ngoại tệ khác thì rất dễ dàng, không bị giới hạn số lượng.

“Nay ngân hàng chỉ chấp nhận cho chuyển đổi với cá nhân nếu vì mục đích chính đáng như khám chữa bệnh, du học... Đó cũng là một cách làm giảm tình trạng găm giữ ngoại tệ vì nếu không chuyển đổi được, người dân phải bán đi lấy VND” - phó giám đốc chi nhánh TP.HCM của một ngân hàng lớn nói.

Cũng theo các ngân hàng, các quy định về giao dịch ngoại tệ theo thông tư 15 chi tiết và chặt chẽ hơn rất nhiều so với quy định cũ vì quy định cũ đã ban hành đến 11 năm qua, do vậy chưa cập nhật kịp những biến động trên thị trường.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên