10/09/2015 19:52 GMT+7

Máy lạnh, mỹ phẩm... đội lốt máy công nghiệp, đồ cầm tay

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Một container chứa hàng trăm máy điều hòa không khí và các loại mỹ phẩm, dầu gội, sữa được khai báo gian dối là máy công nghiệp, dụng cụ cầm tay đã qua sử dụng.

Lô hàng là máy điều hòa không khí, dầu gội và sữa được khai gian dối bị phát hiện tại cảng Hiệp Phước, Nhà Bè, TP.HCM - Ảnh: G.Minh

Chiều 10-9, nguồn tin từ Tổng cục Hải Quan cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM, Chi cục hải quan cảng Hiệp Phước, TP.HCM kiểm tra, phát hiện container nói trên.

Ngày 9-9, Đội 3 của Tổng cục Hải quan phối hợp cùng các đơn vị của TP.HCM đã khám xét container hàng của Công ty CP Hiệp Bình Phước thông quan tại cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM, phát hiện container này chứa toàn máy lạnh, điều hòa không khí và các loại mỹ phẩm chứ không phải các loại hàng hóa đã ghi trong tờ khai hải quan.

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện hơn 320 bộ máy điều hòa không khí không có bao bì sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và hơn 200 điều khiển từ xa của máy điều hòa không khí.

Ngoài ra, cũng trong container này, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 40 thùng sữa Meiji loại 6kg/thùng, và hơn 200 thùng dầu gội.

Trước đó, cũng tại cảng Hiệp Phước, lực lượng chức năng phát hiện hai container khác của Công ty CP Hiệp Bình Phước và Công ty TNHH MTV Nam Phương luxury (Q.3, TP.HCM) khai báo gian dối về chủng loại hàng hóa nhập khẩu.

Lô hàng này đã được đưa về kho tạm giữ của lực lượng chức năng, chờ kiểm tra, xử lý.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên