05/09/2015 11:51 GMT+7

​Bình Phước: nhũng nhiễu tăng, năng lực cạnh tranh giảm

CHÍ PHONG
CHÍ PHONG

TT - Chỉ số PCI năm 2014 của Bình Phước giảm ba bậc so với năm trước đó. Bình Phước xếp hạng 38/63 tỉnh thành.

Tại hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) vào ngày 4-9, ông Lê Văn Uy - giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Phước, tổ phó thường trực tổ công tác PCI - cho biết dù chỉ số PCI của địa phương này trong năm 2014 giảm ba bậc so với năm trước đó.

Bình Phước xếp hạng 38/63 tỉnh thành, nhưng điều ông Uy trăn trở chính là sự giảm điểm liên tục của chỉ số thành phần “chi phí không chính thức”.

“Qua các chỉ tiêu đánh giá cho thấy tình trạng cán bộ, công chức ở Bình Phước dùng quyền trong thi hành công vụ để trục lợi cho cá nhân có chiều hướng ngày càng xấu đi” - ông Uy cho biết.

Cụ thể, có 72,97% doanh nghiệp được hỏi cho biết thường phải trả thêm các khoản “chi phí không chính thức”, 66,18% doanh nghiệp được hỏi cho biết “tình trạng nhũng nhiễu khi giải quyết các thủ tục cho doanh nghiệp khá phổ biến” (năm 2013 là 24,27%). 

Theo ông Uy, nguyên nhân của tình trạng này là một bộ phận cán bộ công chức tha hóa đạo đức, lối sống trong khi việc triển khai các giải pháp phòng chống tham nhũng còn chậm, chưa đồng bộ.

Ngoài ra, sự phối hợp giữa các ngành với các địa phương trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp chưa tốt, chưa thật sự chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp.

CHÍ PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên