27/08/2015 16:02 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước tham gia vào HĐQT NH Đông Á

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định chỉ định ông Võ Minh Tuấn, phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước tham gia Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định chỉ định ông Võ Minh Tuấn, phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước tham gia Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á.

Trong sáng nay, Hội đồng quản trị NH Đông Á đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á và thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị thay ông Kiêm cho đến khi trình xin ý kiến cổ đông thông qua.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, tới đây Ngân hàng Đông Á sẽ bầu bổ sung thành viên làm phó chủ tịch Hội đồng Quản trị là người của Ngân hàng Đông Á, thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình.

Ông Võ Minh Tuấn sinh năm 1967 làm phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, thuộc Ngân hàng Nhà nước từ tháng 9-2014. Trước đó ông có hơn 20 năm công tác tại NH Vietinbank và một thời gian ngắn làm phó tổng giám đốc Ngân hàng OCB.

Như vậy sau quyết định kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước, hiện nhân sự của Ngân hàng Đông Á đã có sự thay đổi đáng kể.

Theo đó, ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc tham gia điều hành Ngân hàng Đông Á. Còn người của Ngân hàng Nhà nước làm Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã cử hai cán bộ của Ngân hàng BIDV làm tổng giám đốc và phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á nhưng nơi này đã rút lại quyết định này chỉ sau một ngày ban hành và Ngân hàng Nhà nước cho Ngân hàng Đông Á được tự cử nhân sự điều hành.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên