24/08/2015 11:13 GMT+7

​Ông Nguyễn An tạm thời điều hành Ngân hàng Đông Á

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TTO - Ông Nguyễn An sinh năm 1969, công tác tại Ngân hàng (NH) Đông Á từ năm 1993, trải qua nhiều vị trí khác nhau như PGĐ chi nhánh Hà Nội, rồi làm giám đốc các CN của NH Đông Á.

Ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc tạm thời điều hành NH Đông Á - Ành: A.H.

Ông Nguyễn An sinh năm 1969, bắt đầu công tác tại NH Đông Á từ năm 1993, trải qua nhiều vị trí khác nhau như phó giám đốc chi nhánh Hà Nội, rồi làm giám đốc các chi nhánh Bạc Liêu, Đà Nẵng, Cần Thơ trước khi được bổ nhiệm là phó tổng giám đốc NH Đông Á từ tháng 3-2008 đến nay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ khi nhận vị trí điều hành, ông Nguyễn An nói lúc này NH đang khó khăn, bản thân ông đã gắn bó với NH Đông Á 22 năm và hiện đang phụ trách mảng khách hàng cá nhân, là mảng cốt lõi của NH Đông Á với 7 triệu khách hàng ông tự tin đưa NH Đông Á vượt qua khó khăn hiện nay.

Sau khi NH Nhà nước (NHNN) rút lại quyết định cử nhân sự NH Đầu tư và phát triển (BIDV) tham gia điều hành NH Đông Á, hội đồng quản trị NH Đông Á đã có nghị quyết cử ông Nguyễn An, phó tổng giám đốc NH Đông Á, tạm thời điều hành hoạt động của NH nhằm đảm bảo các hoạt động được ổn định, liên tục.

Nghị quyết được công bố sáng nay, 24-8. Trong khi chờ quyết định của cơ quan có thẩm quyền về bổ nhiệm tổng giám đốc, ông Nguyễn An, ban điều hành và các nhân sự có liên quan chịu trách nhiệm phối hợp cùng Ban Kiểm soát đặc biệt của NH Đông Á để thực hiện nghị quyết này.

Lúc 9g sáng nay tại hội sở NH Đông Á, bà Vũ Thị Vang, thành viên HĐQT, đã thay mặt HĐQT triệu tập lãnh đạo hội sở và các chi nhánh để phổ biến chủ trương mới của NHNN đối với NH Đông Á.

Tại buổi họp này, bà Vang đã đọc quyết định của NHNN về dừng việc chỉ định nhân sự NH BIDV tham gia điều hành NH Đông Á và quyết định cho phép NH Đông Á được tự cử người điều hành và khẩn trương tìm nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm tổng giám đốc.

Trong thời gian NH Đông Á khuyết chức danh tổng giám đốc, NHNN cũng cho phép nơi này được cử ngay một phó tổng giám đốc điều hành hoạt động NH.

Bà Vang cũng đọc văn bản NHNN gửi Ban kiểm soát về việc xây dựng phương án xây dựng củng cố NH Đông Á.

Theo đó, NHNN yêu cầu Ban kiểm soát đặc biệt chỉ đạo HĐQT NH Đông Á khẩn trương phối hợp chặt chẽ với ông Trần Phương Bình để xây dựng phương án tổ chức và hoạt động gồm cả phương án xử lý nợ xấu theo quyết định tại thông tư 07-2013 về quyết định kiểm soát đặc biệt.

Ông Bình chịu trách nhiệm xây dựng phương án này nhằm khắc phục tồn tại, yếu kém và vi phạm nêu tại kết luận Thanh tra 20 ngày 23-7-2015 trình HĐQT Đông Á phê duyệt trước khi trình Ban kiểm soát đặc biệt NH Đông Á.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên