13/08/2015 11:10 GMT+7

Nhà đầu tư thế giới đổ vào vàng, VN-Index đỏ bảng

H.QUÝ
H.QUÝ

TTO - Giá vàng thế giới lên mức 1.122,5 USD/ounce trên thị trường châu Á sáng nay. Đây là mức cao nhất 3 tuần qua. Chứng khoán VN tiếp tục đỏ lửa sau động thái mới từ TQ

Tại VN, vàng SJC cũng tăng vọt lên mức 34,45 triệu đồng lượng chỉ trong sáng nay.

Vàng thế giới tăng mạnh, dầu thô dao động

Phản ứng trước những biến động lớn do hiệu ứng của việc phá giá NDT, giới đầu tư nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn cho tài sản của mình và điểm trú ẩn quen thuộc chính là vàng.

Động thái mua vào mạnh mẽ của giới đầu tư ba ngày qua đang đẩy giá vàng thế giới lên mức 1.122,5 USD/ounce trên thị trường châu Á sáng nay. Đây là mức cao nhất 3 tuần qua.

Tại VN, vàng SJC cũng tăng vọt lên mức 34,45 triệu đồng lượng chỉ trong sáng nay.

Trên thị trường dầu thô, giá mặt hàng này cũng đang dao động nhẹ và hiện đang đức ở mức 43,27 USD/thùng, không biến động nhiều so với phiên trước.

VN-Index đã tuột khỏi ngưỡng 600 điểm

Mở cửa giao dịch sáng 13-8, TTCK VN tiếp tục đỏ lửa ngay từ đầu vì nỗi lo ngại mang tên phá giá nội tệ TQ trong khi đà lao dốc của các thị trường trong khu vực đã tạm ngưng.

Ngay từ lúc mở cửa đợt 1 của phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm ngay 0,93 điểm, tương đương 0,15%. Hiện tại đang trong đợt 2, VN-Index đang gia tăng đà giảm khi mất 4,64 điểm, tương đương 0,77%, xuống mức 599,6. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 0,51 điểm, tương đương 0,62%, xuống mức 82,24 điểm.

Như vậy, VN-Index đã tuột khỏi ngưỡng 600 điểm quan trọng sau hai phiên giảm liên tiếp vừa qua.

Diễn biến trên xảy ra khi không lâu trước giờ giao dịch đã có tin TQ lần thứ ba liên tiếp phá giá nhân dân tệ (NDT) thêm 1,1% so với đồng USD.

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán Rồng Việt tại TP.HCM, động thái phá giá quyết liệt này của Trung Quốc đã gây tâm lý bi quan lên thị trường chứng khoán thế giới, cả ở thị trường phát triển và đang phát triển nên việc suy giảm của thị trường chứng khoán Việt Nam từ lần phá giá này của Trung Quốc cũng là điều bình thường.

“Chúng tôi cho rằng động thái phá giá NDT liên tiếp của TQ tạo nên một cú sốc không nhỏ đối với nhà đầu tư và cần thời gian để ổn định trở lại”, báo cáo phân tích nhanh của Rồng Việt cho biết.

Chứng khoán châu Á phục hồi do không tin TQ có thể phá giá thêm

Vào lúc này, các thị trường châu Á đã hãm được đà giảm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật hồi phục được 0,42%, chỉ số CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,21%, Hang Seng của vùng lãnh thổ HongKong tăng 0,34%,  trong khi Kospi của Hàn Quốc hồi phục 0,32%. Chỉ số ASX 300 của Australia cũng tăng trở lại được 0,58%.

Theo Reuters, sở dĩ  TTCK các nước trong khu vực hồi lại là do giới đầu tư tại đây cho rằng TQ khó có thể phá giá được thêm đối với đồng NDT sau đợt giảm liên tiếp vừa rồi.

Trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua ở thị trường New York, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ cũng đều ngưng đà giảm và hồi nhẹ trở lại.

H.QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên