15/07/2015 09:53 GMT+7

NH thu lãi suất sử dụng thẻ tín dụng lên đến 31,2%/năm

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - UBND TP vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước VN đề nghị sớm có biện pháp chỉ đạo thống nhất quản lý việc thu phí, lãi suất tín dụng.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết UBND TP vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước VN đề nghị sớm có biện pháp chỉ đạo thống nhất quản lý việc thu phí, lãi suất tín dụng đối với người sử dụng các loại thẻ ATM, Master, Visa của các tổ chức tín dụng; hạn chế việc thu quá nhiều loại phí, thu lãi suất tín dụng, lãi suất chậm trả của người sử dụng thẻ ở mức quá cao như các ngân hàng đang áp dụng hiện nay.

Theo UBND TP Đà Nẵng, kết quả thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng cho thấy có đến sáu loại phí mà ngân hàng thu của người sử dụng các loại thẻ là: phí phát hành mới, phí thường niên, phí chậm thanh toán, phí chuyển đổi ngoại tệ, phí vấn tin và sao kê, phí chuyển khoản với các mức thu khác nhau.

Ngoài ra, các ngân hàng còn thu lãi suất tín dụng đối với khách hàng sử dụng thẻ rất cao so với mặt bằng lãi suất hiện nay, từ 18 - 31,2%/năm, gấp 3,5 - 5 lần lãi suất huy động hiện nay của các ngân hàng, khiến người dân ngại sử dụng các loại thẻ.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ATM phí ATM Đà Nẵng