02/07/2015 14:59 GMT+7

​Bình Thuận: xử lý vụ cân thiếu rồi đánh du khách rách mặt

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Chiều 1-7, UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) đã cung cấp thông tin ban đầu về kết quả xử lý vụ nữ du khách bị đánh rách mặt sau khi mua hải sản bị cân thiếu tại khu vực du lịch trước dinh Thầy Thím.

Vết thương trên người chị Nguyễn Thị Mỹ Hòa (ảnh do gia đình chị Hòa cung cấp)

Các du khách đã mua hải sản của bà Kiều Thị Mận (bán hàng rong từ nơi khác đến) và phát hiện bị cân thiếu nên quay lại phản ảnh. Bà Mận đã bỏ hàng đi, nhờ bà Nguyễn Thị Kim Nhi giữ hàng giùm.

Sau đó có lời qua tiếng lại giữa bà Nhi và các du khách rồi xảy ra việc nhiều người đánh hội đồng gây thương tích cho nữ du khách Nguyễn Thị Mỹ Hòa (27 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Ông Trần Việt Hoan, chủ tịch UBND xã Tân Tiến, cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với công an thị xã mời bà Nguyễn Thị Kim Nhi là người trực tiếp gây ra vết thương cho chị Mỹ Hòa, bà Kiều Thị Mận là người bán hàng đến làm việc để xác minh làm rõ.

Ngoài bà Nhi và bà Mận, những người tham gia đánh hội đồng chị Mỹ Hòa cũng được cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ”. 

Ông Hoan cho biết thêm chiều 30-6, UBND xã Tân Tiến đã tổ chức họp dân, mời bà Nhi và các hộ dân tại đây để bà con kiểm điểm hành vi đánh người của bà Nhi. Những hộ buôn bán cân thiếu này là dân nơi khác đến.

“Đến ngày 3-7 chúng tôi sẽ chấn chỉnh việc bán hàng rong, yêu cầu niêm yết giá cả, đặt cân đối chứng. Nếu ai không chấp hành, cơ quan chức năng sẽ thu dọn. Bà Mận đã thừa nhận với cơ quan chức năng việc cân thiếu và giải thích “do cuộc sống”.

Bà Nhi cũng đã nhận sai, dù bất cứ lý do gì cũng không thể gây thương tích cho khách. Sự việc xảy ra đã ảnh hưởng đến du lịch của dinh Thầy Thím (xã Tân Tiến, thị xã La Gi). Các hộ tại đây chấp hành tốt, nhưng địa phương chưa quản lý chặt chẽ những hộ hàng rong. Chúng tôi nhận trách nhiệm này” - ông Trần Việt Hoan nói.

Bà Phùng Thị Thọ, chủ tịch UBND thị xã La Gi, cho hay đây là sự việc đáng tiếc, bà đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý vụ việc. UBND thị xã La Gi đã làm việc với công an, quản lý thị trường, lãnh đạo xã Tân Tiến bàn biện pháp giải quyết vấn đề. 

Trong khi đó, chị Mỹ Hòa cho biết chị rất mừng khi lãnh đạo thị xã La Gi đã xử lý nghiêm túc như vậy. “Tôi hiện vẫn còn đau trong người, chưa thể đi làm được. Tôi mong khu đó thay đổi để du khách không phải gặp cảnh như tôi” - chị Mỹ Hòa nói. 

                                                  

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên