27/06/2015 12:44 GMT+7

Nhiều loại thực phẩm chức năng Trung Quốc giả xuất xứ VN

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Nhiều sản phẩm là dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm được nhập hàng từ Trung Quốc đưa về VN để đóng lọ giả mạo xuất xứ.

Cận cảnh một thùng chứa sản phẩm chức năng nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc - Ảnh: Quang Thế

Sáng 26-6, tại hội nghị công tác chống hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ mặt hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, do Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tổ chức tại TP Hội An (Quảng Nam), Ban chỉ đạo 389 cho biết các thủ đoạn buôn bán, vận chuyển hàng giả ngày càng tinh vi, các hành vi xé lẻ hàng hóa, tháo rời vỏ bao bì, nhãn mác để vận chuyển, “khoán trách nhiệm” từng cung đường cho đối tượng vận chuyển.

Đối với dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, một số cơ sở đăng ký tên doanh nghiệp trùng với nhãn hiệu đã được bảo hộ để đánh lừa người tiêu dùng. Các đối tượng này chủ yếu thuê gia công sản phẩm tại cơ sở sản xuất, đặt in tem ở Trung Quốc, rồi tuồn hàng về VN tiêu thụ.

Nhiều đối tượng còn nhập hàng từ Trung Quốc về VN để đóng lọ giả mạo xuất xứ, gây ảnh hưởng rất lớn đến người tiêu dùng. Có cơ sở in đến 80 loại nhãn mác thực phẩm chức năng các loại, bao bì được nhập từ Trung Quốc về, khi có nhu cầu thì dán nhãn mác để mang đi bán.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên