19/06/2015 16:40 GMT+7

Không thu phí đổi tiền rách, nát

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngân hàng không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu.

Tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông sẽ được đổi miễn phí với bất cứ số lượng bao nhiêu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ.

Theo đó, để đảm bảo lưu thông tiền mặt thông suốt, không xảy ra tình trạng thiếu tiền mệnh giá nhỏ hoặc tồn đọng nhiều lượng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông tại các địa phương, Thống đốc NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Sở Giao dịch NHNN tăng cường chi các loại tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000đ trở xuống ra lưu thông, bao gồm tiền đã qua lưu thông, tiền mới in.

Tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ kịp thời nhu cầu đổi tiền nhỏ, lẻ hợp lý của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, đặc biệt là thu đổi các loại tiền mệnh giá nhỏ rách nát, hư hỏng để làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông.

Chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải tạo điều kiện tốt nhất, đảm bảo thuận lợi giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông cho người dân. Không được từ chối hoặc thu phí đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông với bất cứ số lượng bao nhiêu. NHNN không thu phí giao dịch đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông của tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên