29/05/2015 10:57 GMT+7

Đường băng sân bay Cát Bi nứt do chịu nhiệt 50-60 độ C

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 29-5, sự cố mặt đường băng trong cảng hàng không quốc tế Cát Bị bị rạn đã được khắc phục xong, mọi hoạt động bay trở lại bình thường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Duy Mật, phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, cho biết bộ phận kỹ thuật và đơn vị xây dựng đã làm việc liên tục từ chiều ngày 28-5, làm việc cả đêm để sáng nay (29-5) khắc phục xong sự cố.

Khoảng hơn 20 chuyến bay trong ngày sẽ vẫn được hoạt động khai thác bình thường.

Theo cảng hàng không Cát Bi, vị trí mắt átphan bị rạn nứt ở đầu đường băng số 25. Nguyên nhân của sự cố này được xác định do thời tiết những ngày vừ rồi nắng nóng liên tục.

“Bình thường thời tiết 38 độ thì tại đường băng lên đến 50-60 độ. Tại thời điểm đó mặt đường băng xuất hiện một số vết rạn nứt, nếu máy bay cất hạ cánh với tốc độ lớn sẽ mất an toàn ảnh hưởng tính mạng hành khách nên trong buổi chiều còn vài chuyến nữa chúng tôi quyết định yêu cầu các hãng bay đổi hướng lên sân bay Nội Bài để khắc phục ngay, đảm bảo an toàn cho hành khách”, ông Mật nói.

Khi đặt vấn đề thời tiết ở Hà Nội, Nghệ An cũng nắng nóng nhưng sân bay Nội Bài và Vinh không gặp sự cố như vậy, ông Mật lý giải: “Sân bay Nội Bài có thể đường băng mới làm bằng bê tông, xi măng. Bề mặt đường băng của sân bay Cát Bi bằng átphan mịn, nguyên nhân chính khi thời tiết nắng nóng kéo dài mặt trên at phan mịn khi bị chảy nhũn bắt đầu xuất hiện vết rạn ra thì phải khắc phục ngay tránh làm hỏng nhiều bởi khi máy bay hạ cánh sẽ bị quấn vào lốp gây mất an toàn”.

Hiện bộ phận kỹ thuật tại sân bay Cát Bi vẫn theo dõi thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên