27/05/2015 08:40 GMT+7

Pakistan muốn mua vật liệu xây dựng từ Việt Nam

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Tham tán thương mại VN tại Pakistan cho biết kim ngạch xuất khẩu hàng hóa VN sang thị trường này trong hai tháng đầu năm 2015 đạt 65,98 triệu USD, tăng 131,66%.

Ngày 26-5, trong chuyến làm việc tại TP.HCM, ông Amer Malik, giám đốc Công ty thương mại Olympias Pakistan, cho biết các nhà nhập khẩu nước này đang có nhu cầu mua số lượng lớn các loại thép, vật liệu xây dựng, ximăng, mặt hàng trang trí nội thất để phục vụ cho các công trình xây dựng trong nước. 

Theo ông Amer Malik, thị trường xây dựng nước này đang rất sôi động nhờ sự đầu tư của nước ngoài, quy mô dân số cũng như thị hiếu, yêu cầu chất lượng hàng hóa khá tương đồng với VN nên cơ hội đưa hàng qua thị trường này là rất lớn. Hiện nay các công ty xây dựng, nhà thầu sử dụng khá nhiều nguồn thép nhập khẩu từ VN.

Ngoài ra, Pakistan cũng đang có nhu cầu nhiều mặt hàng là thế mạnh của VN như tiêu, cao su, thủy hải sản... Các sản phẩm nông sản của VN rất được người dân Pakistan quan tâm, đặc biệt là chè xanh.

Tham tán thương mại VN tại Pakistan cho biết kim ngạch xuất khẩu hàng hóa VN sang thị trường này trong hai tháng đầu năm 2015 đạt 65,98 triệu USD, tăng 131,66% so với cùng kỳ năm trước. Pakistan cũng là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của VN.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên