23/05/2015 18:20 GMT+7

Vốn đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam giảm mạnh

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là thông tin được ông Toma Masaaki, bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản, đưa ra tại hội thảo việc làm do Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt - Nhật và ĐH Ngoại thương tổ chức ngày 23-5.

Doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu cơ hội việc làm đến sinh viên tại Ngày hội Việc làm tại ĐH Ngoại Thương
Doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu cơ hội việc làm đến sinh viên tại Ngày hội việc làm tại ĐH Ngoại Thương

Theo ông Toma Masaaki, từ năm 2011, số vốn đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam là 24 tỉ USD, năm 2012 là 56 tỉ USD, năm 2013 là 58 tỉ USD.

Năm 2014, tuy số vốn đầu tư có giảm đi, chỉ còn 23 tỉ USD, nhưng số lượng doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng thị trường sang Việt Nam vẫn tăng. Mặt khác, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã vượt qua con số 1.400 doanh nghiệp.

Hiện tại, theo thống kê từ phía Nhật Bản, phần lớn đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn tập trung ở lĩnh vực chế tạo và những năm gần đây, doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, công nghệ thông tin đang tăng mạnh.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ với sinh viên những kinh nghiệm để thành công khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng vào các công ty Nhật Bản cũng như những “bí kíp” để thành công khi đã gia nhập, trở thành thành viên chính thức của các công ty này.

Trong đó, các doanh nghiệp đều nhấn mạnh đến việc người đi phỏng vấn tuyển dụng hay sau khi đã được tuyển dụng đều phải giữ thói quen đúng giờ, nếu đến muộn cần có liên lạc trước…

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên