24/04/2015 21:04 GMT+7

​Đề nghị hỗ trợ cước phí xuất khẩu vải thiều sang Pháp

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Hiện nay ở Pháp đã có quả vải của Nam Phi và Madagasca với giá cạnh tranh. Quả vải tươi của Việt Nam khó có thể được thị trường Pháp tiếp nhận do các chi phí khá cao.

Người dân Lục Ngạn (Bắc Giang) chở vải đi bán - Ảnh: Q.Thế
Người dân Lục Ngạn (Bắc Giang) chở vải đi bán - Ảnh: Q.Thế

Thông tin từ Bộ GTVT ngày 24-4 cho biết, Bộ Công thương vừa đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan và Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển và cước vận chuyển cho việc xuất khẩu thí điểm vải thiều sang Pháp.

Theo Bộ Công thương, để góp phần đa dạng hóa thị trường cho quả vải tươi, Bộ này đang phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện đẩy mạnh tiêu thụ vải sang một số thị trường tiềm năng trong đó có thị trường Pháp. Hiện nay cơ quan đại diện thương mại của Bộ này tại Pháp đã kết nối được với doanh nghiệp nhập khẩu của Pháp cử chuyên gia Pháp vào Việt Nam để hướng dẫn kỹ thuật sơ chế, bảo quản và đưa thử nghiệm bằng máy bay sang Pháp khoảng 2-3 tấn vải tươi ngay vụ vải năm 2015 để thăm dò thị trường.

Theo Bộ Công thương, nếu không có sự hỗ trợ bước đầu, mặt hàng quả vải tươi của Việt Nam khó có thể được thị trường Pháp tiếp nhận do các chi phí liên quan, bao gồm giá cước vận chuyển, khá cao.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên