01/04/2015 20:28 GMT+7

​Bán vàng miếng “một chữ” không còn bị trừ tiền

A.H.
A.H.

TTO - Theo quyết định mới của Công ty SJC, từ ngày mai, 2-4, người dân bán vàng miếng SJC loại một ký tự chữ sẽ không còn bị trừ phí 40.000 đồng/lượng như trước.

Vàng SJC bên trái là hai chữ (có dấu tròn) và bên phải là một chữ - Ảnh: Quang Định
Vàng SJC bên trái là hai chữ (có dấu tròn) và bên phải là một chữ - Ảnh: Quang Định

Quyết định này được đưa ra sau buổi làm việc giữa Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo Công ty SJC chiều nay, 1-4.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết sau khi phân tích kỹ nhiều góc độ lãnh đạo Công ty SJC thống nhất sẽ bỏ quy định thu phí khi mua vào với các miếng vàng SJC loại một ký tự chữ.

Ông Minh cũng cho biết tại buổi làm việc lãnh đạo Công ty SJC cũng trình bày những khó khăn mà công ty gặp phải trong thời gian qua do người dân từ chối mua các miếng vàng SJC loại 1 ký tự chữ, dẫn đến tồn kho và làm ảnh hưởng đến cân đối vốn của Công ty. Do vậy Ngân hàng Nhà nước TP.HCM sẽ cho phép Công ty SJC được gia công lại vàng móp méo, vàng một ký tự chữ với tần suất 1 tuần/lần thay vì 2 tuần/lần như trước. Trong trường hợp tồn kho nhiều Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM sẽ cấp phép gia công đột xuất nhằm tránh gây khó khăn về mặt tài chính cho Công ty.

Trước đó Chị N.T.V. (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phản ánh việc ngân hàng nơi cầm cố số vàng của chị thông báo việc Công ty SJC ra quy định sẽ trừ phí với các miếng vàng SJC có số xêri một ký tự chữ (ký tự chữ nằm trước dãy số xêri) khi mua nhằm bù đắp chi phí vốn cao, rủi ro do biến động giá vàng trong thời gian chờ NH Nhà nước cho phép gia công lại.

Chị V. bức xúc cho rằng Công ty SJC đã đẩy rủi ro cho người tiêu dùng vì bản thân người tiêu dùng đi mua chỉ kiểm tra xem miếng vàng có bị móp méo không, bao bì có bị xì hơi hay rách không chứ làm sao biết được chuyện một ký tự chữ hay hai ký tự chữ.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên