31/03/2015 20:24 GMT+7

Lùi thời gian mở rộng đường lăn, bãi đậu Tân Sơn Nhất

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Lùi thời hạn thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thêm một tháng so với kết luận trước đó của Hội đồng điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Khu vực mở rộng đường lăn, bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích 7,63ha - Đồ họa: N.Khanh

Tối 31-3, Cục hàng không VN (CAA) đã ra thông cáo cho biết thông tin trên.

Thông cáo khẳng định việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ nhằm mục đích đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn của Hàng không dân dụng như B777, B747 và tương đương.

Việc này nhằm nâng cao khả năng khai thác của sân đỗ hiện hữu để đạt được sự đồng bộ các hạng mục công trình tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đảm bảo có thể bố trí thêm một đường lăn nhằm giảm tải cho đường lăn hiện hữu, đồng thời nâng cao số lượng vị trí đỗ máy bay các loại tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Thời điểm sửa chữa, cải tạo tốt nhất là vào mùa khô nhằm bảo đảm chất lượng công trình và rút ngắn tối đa thời gian thi công.

CAA cho biết Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đã có văn bản đề nghị thi công vào thời gian từ ngày 10-4 đến 25-6.

Hiện nay, CAA chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường cất hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

CAA mới thống nhất với các cơ quan, đơn vị có liên quan về phương án thi công và bảo đảm an toàn.

CAA đang tiếp tục làm việc với các Hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và không đưa ra phương án cắt giảm chuyến bay.

CAA cũng khẳng định việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được tiến hành trong thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

CAA đang phối hợp cùng với ACV để thống nhất thời điểm thích hợp hạn chế khai thác đường cất hạ cánh 25L/07R để thi công, dự kiến từ ngày 10-5 đến 25-7.

CAA và ACV sẽ chính thức báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT tại cuộc họp ngày 2-4.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thông báo này, đại diện một hãng hàng không nội địa cho biết quyết định này vẫn gây khó khăn cho họ vì thời gian thi công tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn còn nằm trong những tuần cao điểm nhất trong mùa kinh doanh hè khi lượng khách gia tăng đến 30% so với ngày thường.

Đại diện hãng hàng không này cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị lùi thời gian thi công sang tháng 8-2015 lên CAA và tại cuộc họp với Bộ GTVT sắp tới.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên