02/03/2015 19:06 GMT+7

Nhiều lao động làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp sau tết

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Thống kê nhanh của Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM cho thấy trong hai ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết đã có 6.700 người đến làm các thủ tục bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại 8 điểm BHTN của trung tâm.

Ông Nguyễn Cao Thắng - phó giám đốc trung tâm - cho biết liên tiếp những ngày sau đó, lượng lao động vẫn đến đông do biến động việc làm thời điểm cuối và đầu năm khá lớn, cộng với trước đó các điểm làm thủ tục ngưng làm việc trong thời gian nghỉ tết, nhiều người nôn nóng muốn giải quyết hồ sơ hưởng BHTN sớm sau tết. Phòng giới thiệu việc làm và trang web của trung tâm cũng có nhiều người lao động đến đăng ký tìm việc.

Đồng thời ngay trong những ngày làm việc đầu tiên, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng đến đăng ký tuyển dụng với 157 chỗ làm mới, trong đó nhu cầu tuyển bảo vệ là 93 người.

Ông Nguyễn Cao Thắng cho biết thêm trong năm 2015, để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp, Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM sẽ tổ chức 58 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 5 sàn sẽ tổ chức trong tháng 3, bắt đầu từ ngày 17-3.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên