11/02/2015 17:45 GMT+7

100 chợ hoa mở cửa, cây cảnh dáng lạ hút người xem

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Trên 100 chợ hoa tết ở TP.HCM đã chính thức khai mạc. Hoa năm nay có chất lượng khá cao nên thu hút lượng người tham quan, mua khá đông trong ngày đầu.

Khách mua hoa cúc tại công viên 23 – 9 (Q.1). Ảnh Hoàng Lộc
Khách mua hoa cúc tại công viên 23-9 (Q.1) - Ảnh: HOÀNG LỘC

Sáng 11-2 (tức 23 tháng chạp), trên 100 chợ hoa tết trên địa bàn TP.HCM đã chính thức khai mạc.

Theo ghi nhận thực tế, chất lượng hoa năm nay khá cao nên thu hút lượng người tham quan đến mua khá đông trong ngày đầu mở cửa.

Đa số khách hàng mua hoa là những công ty, cơ quan nhà nước để trưng bày đón tết.

Tại chợ hoa tết công viên Gia Định (Q.Gò Vấp) trưng bày một số loại hoa phổ biến như cúc đại đóa, vạn thọ, mào gà, mai và tắc.

Từ sáng sớm, tại vựa hoa của ông An (quê Nha Trang) đã có khách đến “mở hàng” 4 cặp hoa mào gà, 3 cặp hoa cúc. Chị Phương (khách mua hoa) cho biết số hoa trên chị mua về trưng bày tại công ty ở Q.3.

“Nhìn chung giá hoa năm nay có nhích hơn năm ngoái một chút nhưng chủ vựa vận chuyển tới nơi nên tôi rất an tâm”, chị Phương cho biết.

Theo ông An (chủ vựa), sở dĩ giá hoa năm nay nhích hơn năm ngoái là vì thời tiết bất thường, công sức bỏ ra để chăm sóc cực hơn.

Tại chợ hoa công viên Lê Văn Tám và công viên 23-9 (Q.1), lượng hoa tết đổ về chưa nhiều, chủ yếu là hoa cúc vàng, cúc mâm xôi, cúc tím, vạn thọ, cát tường… Ở hai chợ hoa này, đặc biệt lượng tắc và mai đổ về tương đối nhiều, tuy nhiên khách chủ yếu đi tham quan.

Mang hoa lên xe giao cho khách. Ảnh Hoàng Lộc
Mang hoa lên xe giao cho khách - Ảnh: HOÀNG LỘC
Bà Tuyết ( Đồng Tháp) chăm sóc vựa hoa cúc cho biết sáng sớm đã có người “mở hàng” mua 4 cặp hoa cúc và hoa cát tường. Ảnh Hoàng Lộc
Bà Tuyết (Đồng Tháp) chăm sóc vựa hoa cúc cho biết sáng sớm đã có người “mở hàng” mua 4 cặp hoa cúc và hoa cát tường - Ảnh: HOÀNG LỘC

Chăm sóc vựa hoa cúc mang từ Sa Đéc (Đồng Tháp) lên Sài Gòn tối 9-2, bà Tuyết hồ hởi khoe: “Sáng giờ tui bán được 4 cặp hoa cúc và cát tường, giá vẫn như mọi năm là 150.000 đồng/cặp hoa cúc và 100.000 đồng/cặp hoa cát tường”.

Còn ông Nhanh, một chủ vựa hoa khác, cho biết giá hoa năm nay không thay đổi so với năm ngoái. Năm nay chi phí bỏ ra trồng hoa tăng cao nhưng may mắn giá xăng giảm nên chi phí vận chuyển giảm. Sáng sớm ông cũng đã có người “mở hàng” khi mua một cặp cúc đại đóa.

Tại vựa tắc Chợ Lách (Bến Tre), bà Nguyễn Thị Kiều Phương hồ hởi cho biết từ hôm qua đến nay đã bán được một số cặp tắc tạo dáng bình có giá 1.300.000 đồng.

Tại vựa bà Phương, ngoài tắc bình còn có các loại tắc thông thường bán với giá bình dân từ 300.000-1 triệu đồng.

“Tắc năm nay dù không nhiều kiểu dáng bắt mắt nhưng nhìn chung đều đẹp, giá cả không chênh lệch so với năm ngoái. Tầm 26, 27 tết thì người mua mới đông”, bà Phương nói.

Ông Nguyễn Văn Minh Tâm chăm sóc vựa tắc tại công viên Lê Văn Tám (Q.1). Ảnh Hoàng Lộc
Ông Nguyễn Văn Minh Tâm chăm sóc vựa tắc tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) - Ảnh: HOÀNG LỘC
Tắc tạo hình bình bán giá 1,3 triệu đồng tại công viên Lê Văn Tám (Q.1). Ảnh Hoàng Lộc
Tắc tạo hình bình bán giá 1,3 triệu đồng tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) - Ảnh: HOÀNG LỘC
Tắc tạo hình bình bán giá 1,3 triệu đồng tại công viên Lê Văn Tám (Q.1). Ảnh Hoàng Lộc
Tắc tạo hình bình bán giá 1,3 triệu đồng tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) - Ảnh: HOÀNG LỘC

Tắc rồng, dê dáng lạ thu hút người xem

Còn tại chợ hoa trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) sáng sớm nay đã có hàng trăm nhà vườn, chủ yếu từ Chợ Lách, Cái Mơn (Bến Tre) trưng bày đa dạng nhiều loại hoa, tắc và các loại cây cảnh.

Tại chợ này xuất hiện những cặp tắc được tạo hình rồng, dê bắt mắt thu hút nhiều người đến xem.

Chị Tịnh Thị Diệu Hiền (chủ vựa tắc tạo hình cặp dê tượng trưng cho năm mới) cho biết để tạo hình được cặp dê này, chồng chị phải mất 4 ngày lên thiết kế. Do mất thời gian và kén người mua nên gia đình chỉ làm một cặp để trưng bày, giá bán là 8 triệu đồng/cặp.

Tắc tạo hình cặp rồng tại chợ hoa khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7). Ảnh Hoàng Lộc
Tắc tạo hình rồng tại chợ hoa khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) - Ảnh: HOÀNG LỘC
Cây Lộc Vừng trên 30 năm tuổi được thương lái Trần Văn Tín (quê chợ Lách, Bến Tre) ra giá bán 40 triệu đồng tại chợ hoa khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7). Ảnh Hoàng Lộc
Cây lộc vừng trên 30 năm tuổi được thương lái Trần Văn Tín (quê Chợ Lách, Bến Tre) ra giá bán 40 triệu đồng tại chợ hoa khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) - Ảnh: HOÀNG LỘC
Tắc tạo hình cặp dê ra giá bán 8 triệu đồng tại chợ hoa khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7). Ảnh Hoàng Lộc
Tắc tạo hình cặp dê giá bán 8 triệu đồng tại chợ hoa khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) - Ảnh: HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên