02/02/2015 21:40 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước mua lại Ngân hàng Xây Dựng giá 0 đồng

A.H.
A.H.

TTO - Cuối ngày 2-2 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố việc mua lại bắt buộc toàn bộ cổ phần của Ngân hàng Xây Dựng VN (VNBC) với giá 0 đồng/cổ phần.

Như vậy, NHNN đã trở thành chủ sở hữu 100% vốn điều lệ của VNBC, chấm dứt toàn bộ quyền, lợi ích và tư cách cổ đông đối với các cổ đông hiện hữu của VNBC.

Trước đó VNBC đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào ngày 31-1 để thông báo công khai kết quả kiểm toán độc lập về thực trạng tài chính, giá trị thực, vốn điều lệ của ngân hàng và thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ theo quy định của pháp luật.

Đại hội đã quyết nghị không thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ để đảm bảo giá trị thực vốn điều lệ tối thiểu của ngân hàng bằng mức vốn pháp định.

Theo NHNN, căn cứ Luật các tổ chức tín dụng, quyết định về việc góp vốn, mua cổ phần bắt buộc của tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt và Nghị quyết của Đại hội cổ đông VNBC, NHNN đã mua lại bắt buộc toàn bộ vốn cổ phần của NH này.

NH Vietcombank sẽ tham gia quản trị, điều hành VNBC để tiến hành phương án tái cơ cấu được duyệt.

Về phía người gửi tiền, NHNN khẳng định các quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại VNBC sẽ tiếp tục được đảm bảo theo quy định.

VNBC có trụ sở tại Long An, tiền thân là NH Đại Tín (TrustBank). Năm 2013 Tập đoàn Thiên Thanh đã tham gia vào việc tái cơ cấu TrustBank nhưng đến giữa năm 2014 một số lãnh đạo của Tập đoàn Thiên Thanh đã bị bắt.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên