19/01/2015 18:17 GMT+7

Bắt quả tang cây xăng bơm thiếu "móc túi" khách hàng

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng đã đóng vai khách hàng vào mua bình xăng 20 lít và kết quả bị… “ngót” mất 1,9 lít xăng (tương đương thiếu 9,5%).

Đoàn kiểm tra lập biên bản kiểm tra cây xăng Bình Chuẩn - Ảnh: Xuân An

Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh nhân viên Cửa hàng xăng dầu Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, Bình Dương) “móc túi” khách hàng, ngày 19-1, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương đã kiểm tra đột xuất cửa hàng xăng dầu này.

Đoàn liên ngành với sự tham gia của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Cảnh sát Kinh tế (PC46)… đã lấy mẫu xăng dầu để kiểm tra chất lượng và việc đo lường của cửa hàng.

Đoàn kiểm tra đã cử người vào mua một bình xăng 20 lít như khách hàng bình thường và có lấy hóa đơn bán lẻ. Sau khi nhân viên bơm xăng xong, số xăng này đã được đo bằng bình tiêu chuẩn thì 20 lít xăng bị… “ngót” mất 1,9 lít xăng (tương đương 9,5%). 

Như vậy, nhân viên cây xăng đã ăn bớt chính người của đoàn công tác hơn 33.000 đồng, cũng bằng thủ thuật bơm nối số như Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Thời điểm kiểm tra, Cửa hàng xăng dầu Bình Chuẩn cũng chưa xuất trình các giấy tờ liên quan tới việc kinh doanh xăng dầu.

Chủ cửa hàng là ông Mai Thành Phương không có mặt với lý do đang có việc bận, chỉ có người vợ ông Phương tiếp xúc với đoàn công tác.

Đoàn kiểm tra đo lượng xăng bằng bình chuẩn - Ảnh: Xuân An

Do cây xăng này nằm ở vị trí ngã tư, thời điểm kiểm tra có nhiều người qua lại nên thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Nhiều người đi đường hiếu kì đã đứng lại xem gây nên tình trạng kẹt xe cục bộ, lực lượng công an, dân quân phải có mặt để yêu cầu người dân giải tán tránh tình trạng lộn xộn.

Đoàn Kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận hành vi vi phạm của Cửa hàng xăng dầu Bình Chuẩn để củng cố hồ sơ và đề xuất biện pháp xử lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ quản lý thị trường cho biết Cửa hàng xăng dầu Bình Chuẩn có thể bị xử phạt về hành vi gian lận trong đo lường, với khung phạt từ 70-100 triệu đồng.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có bài “Cửa hàng xăng dầu “móc túi” khách hàng” (ngày 18-1), phản ánh tại Cửa hàng xăng dầu Bình Chuẩn xảy ra tình trạng nhân viên cây xăng dùng thủ thuật “bơm nối số” và lợi dụng lúc khách hàng không để ý đã “móc túi” của nhiều người.

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên