28/11/2014 19:30 GMT+7

​Chợ Kim Biên sẽ không còn bán phụ gia thực phẩm

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Các tiểu thương kiến nghị nhà nước phải có kế hoạch di dời những hộ kinh doanh hóa chất khu vực xung quanh chợ Kim Biên vào Trung tâm kinh doanh hóa chất.

Các hộ kinh doanh phụ gia thực phẩm ở cuối chợ Kim Biên - Ảnh: D.N.Hà

Ông Trần Ngọc Hiệp, Trưởng Ban Quản lý chợ Kim Biên (P.13, Q.5, TP.HCM) cho biết ngày 28-11 Phòng Kinh tế và Phòng Y Tế của Q.5 đã họp lắng nghe ý kiến của các hộ kinh doanh ngành phụ gia thực phẩm ở chợ Kim Biên. 

Chợ Kim Biên có từ trước năm 1975 và bị cháy một lần năm 1990 có nguyên nhân từ việc dự trữ, bảo quản hóa chất không đúng qui trình. Hiện toàn chợ có 534 sạp và 330 hộ kinh doanh trên diện tích 1.888m2, trong đó có 17 tiểu thương với 21 sạp kinh doanh ngành phụ gia thực phẩm ở cuối chợ. 

Sau khi di dời 17 hộ kinh doanh ngành phụ gia thực phẩm sang trung tâm kinh doanh hóa chất, chợ Kim Biên chỉ còn kinh doanh các mặt hàng bách hóa.

Các phòng chức năng của quận đã trao đổi với người dân về kế hoạch di dời 17 hộ kinh doanh ngành phụ gia thực phẩm sang Trung tâm kinh doanh hóa chất (số 40 đường Kim Biên).

Tại buổi họp, các tiểu thương cho biết họ muốn kinh doanh ở vị trí hiện nay, chưa muốn di dời qua Trung tâm kinh doanh hóa chất vì giá thuê mặt bằng ở trung tâm quá cao.

Bên cạnh đó, các tiểu thương cũng kiến nghị nhà nước phải có kế hoạch di dời cả những hộ kinh doanh hóa chất khu vực xung quanh chợ Kim Biên vào trung tâm trên.

Theo ông Hiệp, hiện giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của các hộ kinh doanh ngành phụ gia thực phẩm của các hộ ở chợ Kim Biên đã hết hạn.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra nhưng chưa đạt tiêu chuẩn nên chưa cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm lại cho các hộ này.

Nếu các hộ muốn kinh doanh tại vị trí hiện tại rất khó đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm để tiếp tục hoạt động.

Theo kế hoạch của UBND Q.5, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, phân loại tất cả các cơ sở kinh doanh hóa chất trên địa bàn quận.

Những hộ kinh doanh hóa chất có diện tích điểm kinh doanh quá hẹp, không đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường sẽ được vận động chuyển đổi ngành nghề kinh doanh hoặc dời về trung tâm kinh doanh hóa chất.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục