31/10/2014 15:31 GMT+7

Khách Nga đánh tiếp viên Vietnam Airlines

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Đại diện cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã lập biên bản trường hợp hành khách Nga đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) gây rối và đánh tiếp viên.

Hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines trên các chuyến bay - Ảnh minh họa: TTO

Theo biên bản xử phạt hành khách Sergei Samokhin (32 tuổi) đi trên chuyến bay VN060 của VNA, xuất phát từ sân bay Dodomedovo (Nga) ngày 30-10 (giờ địa phương) đến TP.HCM.

Sau khi bay 4 giờ, hành khách này có biểu hiện say rượu, gây rối. Các tiếp viên chuyến bay cho biết khi vị khách này bắt đầu gây rối, tiếp viên đã nhắc nhở nhưng thái độ của khách không đổi.

Tiếp viên trưởng đã cảnh cáo và yêu cầu giữ trật tự nhưng Sergei Samokhin không chấp hành và đánh lại tiếp viên, liền sau đó còn quay sang đánh cả hành khách khác.

Sau khi nhận được báo cáo của tiếp viên trưởng, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn và yêu cầu tiếp viên trói hành khách vào vị trí ghế ngồi phía cuối máy bay, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến trật tự chuyến bay.

Tiếp viên đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của 5 khách người Nga khác đi cùng chuyến bay mới trói Sergei Samokhin và dùng dây an toàn chốt vào ghế. Sau khi ngồi ở vị trí này khoảng 2 giờ 30 phút, Sergei Samokhin tỉnh rượu, hối hận nên được tiếp viên đã mở dây trói cho khách nhưng tiếp tục giám sát.

Lúc 8g30 sáng 31-10, chuyến bay VN060 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện VNA đã phối hợp cùng cảng hàng không Tân Sơn Nhất, công an cửa khẩu, an ninh hàng không tiếp nhận khách để xử lý.

Xét thái độ ăn năn vì say rượu, theo đề nghị của hành khách nữ đi cùng và Sergei Samokhin nhận thức được hành vi sai trái, cam kết sẽ chấp hành nghiêm hình phạt và có nguyện vọng nhập cảnh để du lịch VN, hai hành khách đi cùng xác nhận khách bị ảnh hưởng bia rượu và có sử dụng thuốc an thần nên đại diện cơ quan chức năng đã đồng ý cho khách nhập cảnh.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết với hành vi này, hành khách sẽ bị phạt từ 3- 5 triệu đồng.

Ngày 1-11, Cảng vụ sẽ ra quyết định xử phạt vị phạm hành khách này.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên