21/10/2014 18:22 GMT+7

​Nợ công khiến dự án sân bay Long Thành bất lợi

L.KIÊN
L.KIÊN

TTO - Trả lời báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thừa nhận việc trình chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành ra Quốc hội thời điểm này là bất lợi.

Một góc phối cảnh sân bay Long Thành - Ảnh: Chinhphu.vn

“Mặc dù nhiều đại biểu chia sẻ việc xây dựng sân bay Long Thành là cần thiết, song ý kiến chung của Quốc hội là quyết định ở thời điểm này chưa phù hợp. Rõ ràng đưa dự án Long Thành ra là không có lợi vì Quốc hội đang bàn nhiều về nợ công. Theo báo cáo cáo của Chính phủ, nợ vẫn trong tầm kiểm soát, song đang có chiều hướng tăng nhanh” - ông Thăng nói.

Theo bộ trưởng Thăng, sau khi có ý kiến của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp này, Chính phủ sẽ tiếp thu và báo cáo lại một lần nữa để Bộ Chính trị cho ý kiến.

Trả lời câu hỏi: “Việc xây dựng Sân bay Long Thành đang trong quá trình nghiên cứu. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng trình dự án gấp giống như việc đặt Quốc hội vào thế phải làm. Ông bình luận ra sao?”, ông Thăng đáp: “Chính phủ mong muốn được Quốc hội thông qua chủ trương, sau đó sẽ tiếp tục làm các bước tiếp theo, chứ không nói nhất nhất phải làm". 

"Trong báo cáo, chúng tôi nói có cả thuận lợi và khó khăn. Nhưng do lâu nay ta nói nhiều quá về thuận lợi, trong khi thực tế triển khai không hề đơn giản. Vốn, năng lực cạnh tranh, giải phóng mặt bằng... đều khó. Nhưng ta phải đặt chúng lên bàn để giải quyết. Không có dự án nào chỉ toàn thuận lợi. Với những công trình lớn như thế này càng cần phải thận trọng”, ông Thăng cho biết.

 

L.KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên