28/04/2015 11:34 GMT+7

Hiệu trưởng bị kỷ luật oan lại tiếp tục bị “hành”!

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Theo quyết định của Phòng GD-ĐT, ông Mai Văn Bi đến trường mới nhận việc giảng dạy, nhưng ông Trần Hữu Tâm (hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) không nhận.

Ông Mai Văn Bi xem nội dung đơn khiếu nại gửi đến chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Ảnh: Sơn Bình

Ông Tâm đưa biên bản làm việc của ban giám hiệu cho ông Bi tham khảo. Theo biên bản ngày 6-4, Trường THCS thị trấn Châu Thành mời các thành viên liên quan của trường họp.

Tại buổi họp, sau khi thông qua quyết định của Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành về việc điều động, phân công giáo viên Mai Văn Bi, ông Trần Hữu Tâm nêu quan điểm không nhận quyết định trên.

Ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh, cho biết điều động nhân sự cấp THCS thuộc thẩm quyền của UBND huyện Châu Thành. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân, lẽ ra nên bố trí ông Bi công tác tại Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành sẽ hợp lý hơn là chuyển ông đi dạy học tại Trường THCS thị trấn Châu Thành. 

Theo ông Tâm, hiện bộ môn hóa - sinh (môn chuyên ngành sư phạm của ông Bi) tại trường không thiếu giáo viên, ông Bi cũng chưa đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quyết định của Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành đã ghi, nên không thể phân công ông Bi giảng dạy theo quyết định nói trên.

Sau khi nhận được phản ảnh, Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành đã có công văn đề nghị hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Châu Thành phải thực hiện quyết định điều động - tiếp nhận ông Bi làm giáo viên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hữu Tâm cho biết quan điểm của ông đã rõ ràng khi họp ban giám hiệu làm biên bản không phân công ông Bi giảng dạy.

Tuy nhiên, ông cho biết: “Phòng GDĐT huyện Châu Thành đã có công văn chỉ đạo hiệu trưởng phải thực hiện, nên theo nguyên tắc chỉ đạo của cấp trên thì tôi phải làm theo”.

Như Tuổi Trẻ ngày 18-4 đã thông tin trong bài viết “Từ hiệu trưởng, chuyển đi làm giáo viên”, phản ánh việc ngày 16-3 UBND huyện Châu Thành ra thông báo không bổ nhiệm lại hiệu trưởng đối với ông Mai Văn Bi khi cho rằng ông “không đạt trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định”.

Và ngày 1-4, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành ra quyết định phân công “hiệu trưởng Mai Văn Bi” đến Trường THCS thị trấn Châu Thành dạy học.

Trước sự việc trên, ông Bi đã làm đơn khiếu nại. Ông Nguyễn Thành Xuân, chánh thanh tra huyện Châu Thành, cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Bi và đang thụ lý vụ việc theo thẩm quyền.

Trong đơn, ông Bi khiếu nại thông báo của UBND huyện Châu Thành về việc không bổ nhiệm lại chức hiệu trưởng Trường THCS Đa Lộc cho ông, khi cho rằng ông “không đạt trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định”.

UBND huyện Châu Thành lập luận ông Bi có bằng tốt nghiệp sư phạm cấp II và bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm chuyên ngành quản lý giáo dục, nên không đạt chuẩn giáo viên THCS.

Bởi theo Luật giáo dục về trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo phải “có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp CĐ, và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THCS”.

Tuy nhiên trong đơn, ông Bi chứng minh ông “có trình độ trên chuẩn được đào tạo của nhà giáo”. Cụ thể, ngoài bằng tốt nghiệp sư phạm cấp II, năm 2006 ông được cấp bằng ĐH sư phạm chuyên ngành quản lý giáo dục.

Theo Luật giáo dục, với bằng ĐH trên, ông Bi đã đạt trình độ chuẩn của nhà giáo đối với giáo viên THPT, đồng thời đạt trình độ chuẩn của nhà giáo đối với giáo viên giảng dạy hệ trung cấp (trên chuẩn giáo viên THCS).

Để củng cố nội dung khiếu nại, ông Bi đưa thêm quyết định của Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh ngày 16-4-2007 có hiệu lực đến hiện nay.

Theo đó, Sở Nội vụ đã công nhận bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm chuyên ngành quản lý giáo dục của ông Bi, và ông được chuyển ngạch từ giáo viên THCS trình độ CĐ (mã số 15a.202) sang ngạch giáo viên THCS chính (trên chuẩn, mã số 15a.201).

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên